Những phím tắt hữu dụng cho OS X

Người dùng máy Mac có thể tắt máy hoặc khởi động lại nhanh bằng cách sử dụng các tổ hợp phím tắt.

Các sản phẩm máy tính của Apple đang ngày một phổ biến tại Việt Nam với hệ điều hành OS X đẹp và dễ sử dụng. Nhiều tính năng trên hệ điều hành này không chỉ được kích hoạt hệ thống menu mà còn có thể được gọi lên bằng phím tắt. Hãy cùng khám phá một số phím tắt quản lý quá trình khởi động máy trên OS X.

Menu Power

Những phím tắt hữu dụng cho OS X

Không giống những dòng Mac di động (MacBook Pro, MacBook Air), phím nguồn của các dòng Mac để bàn (iMac, Mac Mini) được thiết kế ở trên thùng máy. Thay vì với tay ra sau máy để tìm phím này, người dùng có thể kích hoạt nhanh trình đơn Power bằng tổ hợp phím Control - Eject ngay trên bàn phím. Sau khi một cửa sổ hiện ra, bạn có thể bấm phím Enter để tắt máy nhanh hoặc có ba lựa chọn khác là khởi động lại, Sleep và tắt trình cửa sổ này.

Soft Shutdown

Soft Shutdown là cách tắt máy nhanh nhưng mọi dữ liệu vẫn được lưu lại an toàn. Để thực hiện Soft Shutdown sử dụng tổ hợp phím Control - Option - Command - Eject.

Hard Reset

Nếu hệ thống Mac bị treo hoặc bạn không thể sử dụng các tác vụ hiện tại hay muốn thoát hoàn toàn những ứng dụng đang bị lỗi, bạn có thể thực hiện Hard Reset bằng cách giữ hai phím OptionCommand đồng thời bấm nút nguồn để khởi động lại máy.

Hard Shutdown

Thay vì Hard Reset, người dùng có thể lựa chọn Hard Shutdown khi máy Mac bị treo. Để thực hiện Hard Shutdown, giữ nút nguồn trong khoảng 5-10 giây. Cả Hard Reset và Hard Shutdown chỉ nên sử dụng như lựa chọn cuối cùng khi các cách thức khác không ăn thua.

Sleep

Thay vì tắt hay khởi động lại máy, bạn có thể sử dụng tính năng Sleep. Khi ở chế độ Sleep, máy Mac luôn sẵn sàng để tiếp tục làm việc và tiêu tốn ít năng lượng. Để chuyển sang chế độ Sleep chỉ cần gập máy lại (đối với các dòng MacBook) hoặc bấm tổ hợp phím Command - Option - Eject.

Tắt màn hình

Với tổ hợp phím Shift - Control - Eject, bạn có thể tắt màn hình mà không tắt cả hệ thống. Ở chế độ này, người dùng chỉ cần bấm một phím bất kì và màn hình đăng nhập sẽ hiện ra.

Những phím tắt hữu dụng cho OS X

Ngoài ra, nếu không muốn sử dụng phím tắt, người dùng có thể lựa chọn các chế độ tắt máy ở ngay màn hình chủ bằng cách bấm vào logo Apple ().

Thứ Năm, 11/10/2012 14:00
12 👨 9.633
0 Bình luận
Sắp xếp theo