Những mẹo an toàn bảo mật tài khoản Facebook bạn nên biết

Xác minh hai lớp, khóa thông tin Facebook,...

Facebook hiện nay là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, có khá nhiều những rắc rồi xảy ra xung quanh Facebook, đặc biệt là việc hack tài khoản. Và sẽ chẳng ai biết toàn bộ những thông tin cá nhân của mình sẽ dùng trong mục đích xấu nào khác hay không. Quản trị mạng đã từng giới thiệu với bạn rất nhiều bài hướng dẫn, các thủ thuật để tăng cường bảo mật cho tài khoản. Tuy nhiên, dù thực hiện những thủ thuật nào thì bạn cũng nên nhớ đến 5 mẹo an toàn cho việc bảo mật Facebook mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

1. Khóa toàn bộ thông tin đăng nhập:

Việc xác nhận tài khoản Facebook là điều mà bạn nên và cần phải làm để có thể bảo mật được tài khoản Facebook cá nhân. Khi kích hoạt tính năng này, tài khoản Facebook cá nhân của bạn sẽ có thêm một lớp mã hóa bảo mật nữa.

Bạn đọc có thể tham khảo bài viết Làm thế nào bảo mật 2 lớp cho Facebook?

Những mẹo an toàn bảo mật tài khoản Facebook

2. Báo cáo những thông tin nguy hiểm trên Facebook:

Có khá nhiều hacker lợi dụng Facebook để phát tán những thông tin nguy hiểm, những đường link chứa virus nguy hiểm. Và nếu như, khi bạn thấy nội dung nào đó nguy hại thì có thể gửi báo cáo tới Facebook.

Tại nội dung bài viết, chúng ta nhấn vào mũi tên xổ xuống và chọn Báo cáo bài viết hoặc Báo cáo ảnh.

Những mẹo an toàn bảo mật tài khoản Facebook

Ngay khi có tài khoản Facebook nào gửi nội dung báo cáo, đội ngũ của Facebok sẽ xét duyệt nội dung để xóa mọi nội dung vi phạm, nếu vi phạm các tiêu chuẩn của Facebook. Bên cạnh đó, chúng ta có thể thoải mái gửi Báo cáo nội dung tới Facebook, do mạng xã hội này sẽ không cung cấp bất cứ thông tin nào về người gửi báo cáo. Người gửi báo cáo cũng có quyền kiểm tra trạng thái của báo cáo trong Hộp thư hỗ trợ của mình.

3. Không chia sẻ thông tin tràn lan:

Facebook sẽ là nơi chúng ta được phép kết bạn với hàng trăm, hàng nghìn người đến từ khắp nơi trên thế giới. Và tất nhiên, sẽ có khá ít người trong danh sách bạn bè mà bạn có thể hiểu rõ về họ. Vì thế, khi đăng trạng thái, chia sẻ bài đăng, hình ảnh, chúng ta nên chọn đối tượng có thể nhìn thấy bài viết, khi nhấn vào mục Tùy chỉnh dưới bài viết. Người dùng có thể để chế độ Bạn bè, hay hạn chế những ai có thể xem hoặc không thể xem bài viết.

Những mẹo an toàn bảo mật tài khoản Facebook

Sau khi chúng ta đã đăng bài viết lên Facebook, bạn vẫn có thể thay đổi đối tượng được phép nhìn nội dung. Tại bài viết đã đăng lên Facebook, chúng ta nhấn vào biểu tượng mũi tên và chọn Chỉnh sửa bài viết. Sau đó, bạn cũng thực hiện việc điều chỉnh lại chế độ người xem khi nhấn vào Tùy chỉnh như bên trên.

Những mẹo an toàn bảo mật tài khoản Facebook

4. Kiểm tra gắn thẻ tag trên Facebook:

Sẽ chẳng có ai thích thú khi tài khoản Facebook của mình xuất hiện ở các bài đăng trên Facebook, với những nội dung chả liên quan gì hết. Vì thế, việc kiểm soát và xét duyệt nội dung được gắn thẻ trên Facebok là điều mà bạn cần làm. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng sẽ xét duyệt bài viết đã tag tên bạn có được phép xuất hiện trên Facebook hay không.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm soát các bài gắn thẻ tag có được phép xuất hiện trên dòng thời gian của mình hay không. Điều này sẽ tránh được việc các bài gắn thẻ xuất hiện lan tràn trên tường cá nhân.

Bạn đọc thực hiện các bước thiết lập chế độ quản lý thẻ tag trong bài viết Thiết lập chế độ quản lý bài đăng được tag trên Facebook.

Những mẹo an toàn bảo mật tài khoản Facebook

5. Tham khảo các công cụ kiểm tra Facebook:

Facebook cũng cung cấp cho người dùng 2 dịch vụ tham khảo để bảo mật tài khoản Facebook. Công cụ Kiểm tra quyền riêng tư Facebook sẽ cung cấp cho chúng ta nhiều mục tùy chọn, trong đó có Cách bảo vệ tài khoản của bạn. Khi bạn truy cập vào đó, Facebook sẽ cung cấp 11 mục nhỏ với từng thao tác hướng dẫn để chúng ta có thể bảo vệ được tài khoản.

Kiểm tra quyền riêng tư Facebook

Công cụ khác đó là Kiểm tra bảo mật, giúp tăng cường bảo mật cho tài khoản Facebook với những thao tác vô cùng đơn giản. Người dùng sẽ trải qua các bước xác nhận thông tin về bản thân, để chắc chắn rằng bạn là chủ sở hữu của tài khoàn đó. Cuối cùng là công đoạn bảo mật tài khoản Facebook.

Những mẹo an toàn bảo mật tài khoản Facebook

Việc bảo mật tài khoản Facebook là điều cần thiết, khi số lượng người dùng Facebook ngày một tăng lên và trở thành "miếng mồi béo bở" cho nhiều kẻ hacker. Trước khi thông tin tài khoản của bạn nằm trong tay hacker, chúng ta nên thực hiện những thao tác bảo mật cần thiết nhất.

Tham khảo thêm các bài viết sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Bảy, 31/12/2016 11:02
44 👨 3.011
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook