Những máy ảnh không gương lật hỗ trợ quay phim tốt

Cả 5 model dưới đây tuy gọn nhẹ, nhưng đều hỗ trợ ghi hình Full HD với chất lượng video tốt và có thiết kế khá tiện dụng.

Nikon 1 V2

Nikon 1 V2 là mẫu thứ tư trong số các sản phẩm thuộc dòng máy ảnh không gương lật ống kính rời Nikon 1-Series. So với phiên bản V1 cũ, Nikon 1 V2 có thiết kế mang thoải mái hơn khi sử dụng. Cụ thể, phần tay cầm của máy được thiết kế sâu và rộng hơn. Song song với kính ngắm điện tử, Nikon 1 V2 còn được tích hợp cả đèn flash cóc cùng bánh xe chức năng với đầy đủ các chế độ chụp ảnh sáng tạo PASM.

Những máy ảnh không gương lật hỗ trợ quay phim tốt
Nikon 1 V2. (Ảnh: Cnet).

Nội lực của máy là cảm biến CX độ phân giải 14,2 megapixel và bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao Expeed 3A cùng hệ thống lấy nét lai tích hợp. Với cấu hình này, Nikon 1 V2 hỗ trợ tốc độ chụp lên tới 15 khung hình/giây; ghi hình Full HD tốc độ 60/30 khung hình/giây, hay HD 720 ở tốc độ 60 khung hình/giây. Với ống kit 10 – 30 mm đi kèm, Nikon 1 V2 cho chất lượng video tốt cả về màu sắc lẫn độ chi tiết hình ảnh. Hệ thống lấy nét tự động của Nikon 1 V2 không chỉ tốc độ mà còn có độ chính xác cao.

Đặc biệt, chế độ Motion Snapshot cũng được cải tiến, cho phép ghi lại khoảnh khắc 1,6 giây và phát chậm lại trong khoảng thời gian 4 giây thay vì 2,5 giây như trước. Sau khi hoàn tất một clip, bạn có thể lựa chọn nhạc nền khác nhau mà không hề làm ảnh hưởng đến file gốc được lưu trong máy.

Ngoài ra, với chế độ Slow View, người dùng có thể dễ dàng chọn ra khoảnh khắc chính xác mà mình muốn để lưu lại thành một tấm hình. Cụ thể, với chế độ này, một khi người dùng nhấp nhẹ nút chụp hình nhanh, máy sẽ lưu 40 khung hình liên tiếp trong khoảng thời gian 1,33 giây; sau đó phát lại những hình ảnh này ngay trên màn hình với tốc độ chỉ bằng 1/5 lần tốc độ bình thường.

Máy có giá bán khoảng 19 triệu đồng (899 USD) bao ống kính kit 10-30 mm.

Olympus Pen E-PL5

Pen E-PL5 là sản phẩm của sự kết hợp hoàn hảo giữa các tính năng cao cấp trên model OM-D E-M5 với ngoại hình nhỏ gọn đặc trưng của dòng máy Pen Series của hãng. Tuy sở hữu ngoại hình gọn nhẹ, nhưng với thiết kế phần tay cầm cao su dày cộng thêm hệ thống nút vật lý khá tiện dụng, Pen E-PL5 vẫn cho cảm giác thoải mái ngay cả khi sử dụng bằng một tay.

Những máy ảnh không gương lật hỗ trợ quay phim tốt
lympus Pen E-PL5. (Ảnh: Cnet).

Mẫu máy ảnh mirroless tầm trung sở hữu cảm biến 16 megapixel này cũng được trang bị màn hình LCD 3” hỗ trợ chỉnh nghiêng và điều khiển cảm ứng hiện đại. Chất lượng ảnh chụp với ống kính 14 – 42 mm đi kèm nhìn chung đều cho kết quả có độ tin cậy cao. Pen E-PL5 được tích hợp sẵn khá nhiều tính năng video khác nhau bao gồm ổn định hình ảnh, các chế độ lấy tự động và thủ công, loại bỏ nhiễu âm trong môi trường nhiều gió.

Chất lượng video đinh dạng QuickTime độ phân giải Full HD tốc độ 30 khung hình/giây cũng như HD 720 tốc độ 30 khung hình/giây trông sắc nét và có độ bão hòa màu sắc tốt. Người dùng có thể dễ dàng lấy nét lại ngay cả khi đang ghi hình bằng cách chạm trực tiếp vào các đối tượng hiển thị trên màn hình. Hệ thống lấy nét tốc độ cao Fast AF và hệ thống ổn định hình ảnh trên thân máy cũng hoạt động ổn định, tốc độ lấy nét tự động khá nhanh mỗi khi thay đổi góc quay của máy.

Trọn bộ sản phẩm Pen E-PL5 và ống kit 14 – 42 mm có giá bán tham khảo khoảng 20 triệu đồng.

Panasonic Lumix DMC-GX1

Panasonic Lumix DMC-GX1 là mẫu máy ảnh Micro Four Thirds có ngoại hình nhỏ gọn nhưng được trang bị hệ thống nút điều khiển vật tiện dụng, đế cắm hot shoe cùng bánh xe chức năng trông rất chuyên nghiệp. Mặt sau máy là màn hình LCD 3” hỗ trợ điều khiển cảm ứng hiện đại.

Những máy ảnh không gương lật hỗ trợ quay phim tốt
Panasonic Lumix DMC-GX1. (Ảnh: letsgodigital).

Với bộ cảm biến Live MOS độ phân giải 16 megapixel, bộ xử lý hình ảnh Venus Engine tích hợp, Lumix DMC-GX1 hoàn toàn có thể tác nghiệp tốt ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu. Không chỉ dừng lại ở đó, máy còn có tốc độ lấy nét nhanh và ổn định nhờ sự kết hợp giữa hệ thống lấy nét tương phản truyền thống và hệ thống lấy nét theo pha.

Ngoài khả năng ghi hình 1080/30p và 720/60p ở định dạng AVCHD, Lumix DMC-GX1 còn hỗ trợ định dạng MP4 cho cả 2 chế độ Full HD và HD720. Tuy nhiên, với định dạng MP4, Lumix DMC-GX1 chỉ hỗ trợ tốc độ tối đa 30 khung hình/giây. Với ống kính 14 – 42mm đi kèm, Lumix DMC-GX1 cho chất lượng video sắc nét, màu sắc trông tự nhiên. Hệ thống lấy nét tự động của máy đáp ứng rất tốt ngay cả khi sử dụng tính năng zoom trong lúc ghi hình. Thao tác zoom bằng nút gạt trên thân ống kính đi kèm cũng tỏ ra hiệu quả hơn nhiều so với thiết kế điều chỉnh zoom bằng vòng xoay truyền thống. Thiết kế này giúp giảm thiểu đáng kể tạp âm trong các cảnh quay sử dụng chức năng zoom trên ống kính.

Panasonic Lumix DMC-GX1 có giá bán tham khảo 17 triệu đồng.

Sony Alpha NEX-6

Alpha NEX-6 là một trong số những mẫu máy ảnh mirroless nổi bật bởi khả năng hoạt động trong điều kiện thiếu sáng. Nếu so sánh với NEX-5R từng được sản xuất trước đây, Alpha NEX-6 còn sở hữu những chi tiết nâng cấp rất đáng giá như EVF độ phân giải cao, đèn flash cóc tích hợp và hot shoe tương thích tốt với các phụ kiện của hãng thứ ba.

Những máy ảnh không gương lật hỗ trợ quay phim tốt
Sony Alpha NEX-6. (Ảnh: Imaging-resource).

Model máy ảnh 16 megapixel này hỗ trợ ghi hình định dạng AVCDH chung cho các chuẩn 1080/60p, 1080/24p và 1080/60i. Không chỉ tạo được ấn tượng tốt bởi chất lượng hình ảnh, các cảnh quay sử dụng ống kit 16 – 50 mm của Alpha NEX-6 còn có độ sắc nét cao, màu sắc trông rất tự nhiên và có độ bão hòa tốt. Hệ thống lấy nét lai của NEX-6 thực sự hữu dụng ngay cả với những đối tượng chuyển động hay đối tượng có độ tương phản thấp. Ngoài ra, người dùng cũng có thể căn chỉnh nét thủ công bằng cách xoay chỉnh vòng lấy nét trên ống kính.

Đặc biệt, Sony Alpha NEX-6 còn được trang bị kết nối Wi-Fi và ứng dụng mạng xã hội tích hợp. Người dùng có thể chia sẻ hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh đến máy tính, smartphone hay máy tính bảng một cách dễ dàng.

Giá bán tham khảo trọn bộ Alpha NEX-6 và ống kit vào khoảng 20 triệu đồng.

Samsung NX200

Samsung NX200 hiện là mẫu thiết kế thứ 5 của dòng sản phẩm máy ảnh mirroless NX-series. Điểm đặc biệt của model này là cảm biến APS-C CMOS 20,3 megapixel tích hợp được sản xuất bởi chính Samsung.

Những máy ảnh không gương lật hỗ trợ quay phim tốt
Samsung NX200. (Ảnh: Camera).

So với bản NX100 từng sản xuất trước đây, Samsung NX200 sở hữu nhiều tính năng cập nhật mới đáng chú ý như ghi hình Full HD 1080/60i, dải ISO được mở rộng lên đến mức ISO 12.800 cùng nhiều bộ lọc hình ảnh tích hợp sẵn trong máy.

Với ống kính 18 - 55 mm đi kèm, chất lượng màu sắc hình ảnh và video của Samsung NX200 thực sự rất lôi cuốn. Gần như trong mọi điều kiện nguồn sáng, NX200 cho màu sắc hình ảnh trông tự nhiên, độ tương phản tốt. Máy cũng hỗ trợ chỉnh nét tay ngay trong lúc ghi hình.

Tuy nhiên, người dùng có thể tin tưởng vào khả năng lấy nét tự động của máy. Có lẽ do sở hữu ngoại hình gọn nhẹ, Samsung NX200 không được trang bị kính ngắm điện tử (EVF) như một vài model khác. Nhưng thay vào đó, người dùng có thể ngắm chụp qua màn hình OLED 3” độ phân giải 614.000 điểm ảnh ở mặt sau máy.

Trọn bộ thân máy và ống kính 18 – 55mm có giá bán khoảng 17,6 triệu đồng.

Thứ Sáu, 15/03/2013 11:50
31 👨 636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp