Những lưu ý khi sử dụng quạt phun sương

Sử dụng cũng như bảo quản quạt phun sương đúng cách

Không quá khó để bạn có thể tìm và mua một chiếc quạt phun sương trên thị trường hiện nay, với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đến từ nhiều nhà sản xuất và giá cả khác sau. So với những loại quạt điện làm mát thông thường, quạt phun sương ngoài chức năng làm mát không khí còn có khả năng tạo ẩm, giúp giảm nhiệt độ từ 3 đến 5 độ C sau khi sử dụng.

Trong suốt thời gian dài, việc bạn sử dụng quạt như thế nào và bảo quản ra sao sẽ ảnh hưởng phần lớn đến tuổi thọ, cũng như sức khỏe của chính bạn. Những lưu ý dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có thêm kiến thức khi sử dụng quạt phun sương đúng cách.

1. Dùng quan phun sương đa chức năng:

Quạt phun sương có tác dụng phun ra những hạt sương mịn có đường kính nhỏ, giảm nhiệt độ xuống 3 - 5 độ C, và cân bằng độ ẩm trong không khí. Quạt có mức giá khá kinh tế, khoảng 2 đến 3 triệu đồng là người dùng có thể mua một chiếc quạt phun sương có kiểu dáng đẹp, thương hiệu uy tín.

Theo nhu cầu và sự phát triển công nghệ, nhiều loại quạt phun sương hiện này còn có thêm chức năng đuổi côn trùng, tạo ion âm, phân tán tinh dầu thơm, ngoài việc chúng ta chỉ sử dụng tính năng phun sương và làm mát như trước.

Quạt phun sương

Bạn có thể tham khảo nhiều loại quạt trên siêu thị trực tuyến META với nhiều mức giá khác nhau để đảm bảo nhu cầu, cũng như sức khỏe của từng thành viên trong gia đình khi sử dụng quạt.

2. Không thổi quạt trực tiếp vào người:

Không chỉ lưu ý với quạt điện thông thường, mà khi sử dụng quạt phun sương chúng ta cũng tuyệt đối không để quạt quay thẳng vào người ở cự ly quá gần. Khi cơ thể đang ra mồ hôi là lúc các mạch máu trên da giãn nở. Nếu gió mát thổi trực tiếp vào người sẽ làm mạch máu co lại, làm ngưng trệ quá trình bài tiết mồ hôi và giải tỏa nhiệt lượng trong người, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhưng lưu ý khi sử dụng quạt phun sương

Nên để quạt cách xa người từ 1.5 đến 2 m, nếu dùng quạt phun sương lâu thì nên bật chế độ gió tự nhiên. Trong mùa mát, có thể tắt quạt, bật chế độ phun sương và tạo ion âm để giữ ẩm và làm sạch không khí.

3. Vệ sinh đúng cách:

Trong mùa hè nóng bức, tần suất sử dụng quạt luôn khá cao nên bạn cần vệ sinh quạt nửa tháng hay 1 tháng. Khi vệ sinh quạt cần chú ý đến lồng quạt, cánh quạt, hộp chứa nước. Nên dùng nước sạch, nước lọc, dùng nước không bảo đảm sẽ dễ bị đóng cặn, phèn, vi khuẩn phát sinh gây mùi khó chịu.

Nhưng lưu ý khi sử dụng quạt phun sương

4. Rút điện thiết bị khi không sử dụng:

Với bất cừ đồ vật nào khi không sử dụng, chúng ta nên ngắt nguồn điện để hạn chế tình hạng chập điện, cháy nổ. Khi đang bật quạt, không di chuyển quạt quá nhanh và mạnh để tránh làm đổ nước trong hộc chứa, gây chập cháy. Nên nhớ tắt điện khi vệ sinh, di chuyển quạt.

Những lưu ý khi sử dụng quạt phun sương

Không đổ dầu thơm trực tiếp vào nước chứa trong bình chứa, tránh hóa chất lắng đọng tạo thành cặn bẩn, làm giảm hiệu quả của thiết bị phun sương. Nên mua các sản phẩm quạt phun sương có chức năng khuếch tán hương thơm. Không dùng tay bẻ hướng quay của quạt, nên sử dụng nút bấm điều khiển hoặc điều khiển từ xa. Cũng đừng quên chọn mua sản phẩm có thương hiệu uy tín. Trước khi dùng, nên rửa sạch bình chứa nước. Bật quạt chạy không có nước trong 1 đến 2 giờ để loại bỏ mùi ẩm mốc và bụi bẩn trước khi sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng quạt phun sương

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 04/05/2016 21:05
31 👨 859
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quạt các loại