Những lưu ý cần thiết khi mua laptop chơi game

Laptop chơi game không dành cho tất cả mọi người mà tập trung vào những game thủ tìm kiếm một thiết bị mang lại trải nghiệm chơi game thuần túy.

Có một loạt các thương hiệu như HP, Asus, MSI, Razer, Dell cung cấp laptop chơi game. Nhưng lựa chọn nào là tốt nhất và bạn nên ghi nhớ điều gì trước khi mua laptop chơi game. Bài viết sau đây sẽ liệt kê một số điều bạn nên ghi nhớ trước khi bỏ tiền ra mua một máy tính xách tay chơi game phù hợp.

Phần cứng (CPU + GPU) phù hợp

Các game cường độ cao như Assassins Creed hay WatchDogs sử dụng rất nhiều năng lượng, do đó bạn cần một bộ xử lý có thể xử lý chúng một cách dễ dàng.

Bộ xử lý Intel core i7 lõi tứ là điều bắt buộc nếu bạn muốn tìm kiếm trải nghiệm chơi game không bị lag. Một số người không muốn chi quá nhiều tiền cũng có thể lựa chọn bộ xử lý i5 lõi kép. Mặc dù vậy, bộ xử lý i5 sẽ khiến bạn cảm thấy hơi hụt hẫng, vì vậy hãy tìm một máy tính xách tay có bộ xử lý i7 lõi tứ.

Tất cả các máy tính xách tay chơi game như dòng Omen của HP hay dòng Legion của Lenovo đều có bộ xử lý lõi tứ Intel i7. Trên thực tế, hầu hết các máy tính xách tay chơi game có giá trên 32.000.000VND ít nhất sẽ có bộ xử lý này.

Nếu CPU quan trọng thì GPU cũng là yếu tố mang tính quyết định không kém trong việc mua máy tính xách tay chơi game. GPU xử lý rất nhiều công việc khó khăn trong một máy tính xách tay chơi game. NVIDIA Geforce GTX là GPU phù hợp để sử dụng. Các máy tính xách tay cao cấp tự hào về GPU GTX 1080 hoặc GTX 1070. Tuy nhiên, máy tính xách tay có GTX 1060 hoặc GTX 1050 cũng đủ để xử lý áp lực khi chơi game.

RAM và VRAM phù hợp

Thành phần bên trong là những gì thực sự quan trọng. Sau khi đảm bảo rằng GPU và CPU có đủ sức mạnh, hãy chọn một máy tính xách tay có RAM và VRAM cao hơn. Rõ ràng, RAM càng nhiều thì trải nghiệm chơi game trên máy tính xách tay càng tốt.

Laptop chơi game
Laptop chơi game

Màn hình với độ phân giải tốt

1920 x 1080 là độ phân giải tối thiểu nên có trong một máy tính xách tay chơi game. Có những máy tính xách tay hàng đầu với độ phân giải QHD (2560 x 1440) hoặc thậm chí 4K (3840 x 2160) nhưng chúng có giá rất cao. Chẳng hạn, laptop chơi game MSI Titan màn hình 4K có giá khoảng 108.000.000VND. Tuy nhiên, ngay cả đối với những game thủ khó tính, độ phân giải màn hình 1920 x 1080 cũng đủ tốt rồi.

Bộ nhớ thoải mái

Bộ nhớ là một phần quan trọng không kém đối với laptop chơi game. Bạn nên có cả SSD và HDD, với tối thiểu 1TB cho HDD. Hầu hết các game thủ đều cần rất nhiều dung lượng lưu trữ.

Bàn phím và bàn di chuột

Hãy tìm một chiếc máy tính xách tay có bàn phím tốt. Việc bạn có thể thoải mái với bàn phím và bàn di chuột của máy tính xách tay chơi game rất cần thiết.

Xem xét việc bạn có cần bàn phím với đèn nền tùy chỉnh cho các phím không (rất nhiều máy tính xách tay của Asus cung cấp tính năng này). Độ sâu khi nhấn phím cũng phải đạt gần 2mm để có thể sử dụng bàn phím thoải mái cho mục đích chơi game.

Ngoài ra, đảm bảo rằng máy tính xách tay chơi game bạn mua có đầu ra âm thanh tốt. Thành phần âm thanh của máy tính xách tay chơi game phải thực sự tốt để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Thứ Sáu, 10/01/2020 10:52
3,713 👨 38.986
0 Bình luận
Sắp xếp theo