Những laptop thú vị tại CES 2008

Ổ ghi đĩa HD-DVD, bộ xử lý Penryn mới nhất của Intel và dung lượng lưu trữ lên tới 1 Terabyte là một trong những tính năng tiên tiến nhất đã xuất hiện ở một số mẫu laptop vừa được trưng bày tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế CES năm nay.

Gateway P-Series FX Edition: Cho game thủ

Dòng laptop này được thiết kế dành riêng cho các fan của game và giải trí. Chúng được trang bị màn hình LCD 17 inch, card đồ họa nVidia GeForce 8800M GTS tương thích DirectX 10 thuộc hàng mạnh nhất hiện nay. Kèm theo đó là chuẩn Wi-Fi 802.11n mới nhất, mạng LAN có dây Ethernet tốc độ Gigabit, cùng với cổng HDMI và các cổng eSATA. Phiên bản P-171XL FX lá cờ đầu của dòng được trang bị bộ xử lý Intel Mobile Extreme X7900, ổ cứng 400GB, và ổ đĩa HD-DVD với giá bán 3.000 USD (tại Mỹ). Những model khác có tầm giá dao động từ 1.350 - 2.000 USD. Gateway sẽ tung ra thị trường họ laptop FX này ngay trong tháng này.

Qosmio G45-AV690: Chip Penryn và ổ ghi HD-DVD

Hãng điện tử đến từ xứ hoa anh đào Toshiba vừa cập nhật tính năng cho dòng laptop chuyên game và mạnh về các ứng dụng đa phương tiện. Chiếc Qosmio G45-AV690 mới nhất của hãng, trị giá 3.199 USD, là laptop đầu tiên sử dụng chip di động Peryn mới nhất của Intel vừa tích hợp ổ ghi đĩa HD-DVD (trước đó hãng chỉ trang bị ổ HD-DVD chỉ đọc). Mặt khác, hệ thống 1080p này được trang bị cổng HDMI để nối với các HDTV bên ngoài, cũng như một bộ thu truyền hình độ nét cao (HDTV tuner) để xem trực tiếp và ghi lại các nội dung. Đây cũng là laptop đầu tiên được hỗ trợ tính năng Regza Link của Toshiba cho phép điều khiển được cả các thiết bị Regza Link khác như TV và điều khiển từ xa. Hơn nữa, card đồ họa nVidia GeForce 8600M GTS hỗ trợ công nghệ DirectX 10, công nghệ tiên tiến nhất dành cho game của Microsoft.

Asus M50: Dung lượng nhớ 1 Terabyte

Nếu laptop này vẫn không đủ không gian chứa dữ liệu của bạn thì cũng đành… bó tay! Asus vừa trình làng họ laptop M Series, bao gồm ba model: M50 (hình minh họa), M50S (thêm TV tuner) và M70. Trong đó, cả ba đều được trang bị hai ổ cứng Hitachi Travelstar 5k500 với dung lượng tổng cộng lên tới 1 TeraByte. M50 có màn hình 15,4 inch với một bộ cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình; card đồ họa nVidia GeForce 8600M GTS, cổng HDMI và một webcam có thể xoay 240 độ.

Fujitsu LifeBook T2010: Vào mạng băng rộng siêu tốc

Laptop lai máy tính bảng này được trang bị màn hình đèn nền LED 12,1 inch. Đây là laptop đầu tiên được hỗ trợ khả năng nối mạng băng rộng tốc độ cao HSUPA (High-Speed Uplink Packet Access) của hãng AT&T. Máy chỉ nặng chừng 1,59 kg, và Fujitsu cam đoan pin của nó có thể duy trì hoạt động liên tục trong 11 giờ. Các thông tin nhạy cảm được bảo vệ an toàn nhờ các vòng bảo mật như đăng nhập bằng vân tay, chip TPM, và khe cắm smart-card. Giá khởi điểm của sản phẩm là 1.599 USD, chưa bao gồm hợp đồng dịch vụ BroadbandConnect của AT&T. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 3 tới.

Lenovo IdeaPad Y701: Máy ThinkPad chơi game!

Chiếc IdeaPad Y710 của Lenovo làm thay đổi quan niệm truyền thống rằng họ ThinkPad vốn chỉ dành cho môi trường doanh nghiệp. Nay Lenovo đang đưa ThinkPad tiến sâu vào lãnh địa người tiêu dùng với một sản phẩm thay thế máy bàn màn hình 17 inch khổ rộng lộng lẫy thân thiện với game. Y710 được trang bị hệ thống loa 4.1, hàng nút điều khiển media kiểu cảm ứng, card đồ họa độ nét cao Radeon HD của ATI, cổng HDMI và một lựa chọn ổ Blu-ray. Nó cũng được tích hợp sẵn Webcam với phần mềm phát hiện khuôn mặt. Sản phẩm đã bắt đầu được bán ra với giá khởi điểm 1.199 USD. Phiên bản 15 inch, cùng họ chiếc Y510 có giá tối thiểu 799 USD.

Fujitsu LifeBook U810: Laptop siêu di động

U810 thuộc nhánh laptop lai máy tính bảng với màn hình cảm ứng 5,6 inch đèn nền LED. Như T2010, sản phẩm cũng được hỗ trợ công nghệ mạng tốc độ cao HDUPA của AT&T để bạn luôn online khi ra khỏi điểm truy cập Wi-Fi.

Lenovo khẳng định pin 4-cell của máy cho phép máy làm việc liên tục trong 5,5 giờ liền. U810 cũng được trang bị các tính năng bảo mật như đọc dấu vân tay. Laptop này vừa được cho thương mại hóa với giá khởi điểm 999 USD chưa bao gồm phí dịch vụ HSUPA của AT&T. Model hỗ trợ dịch vụ BroadBandConnect sẽ có mặt trong tháng 3 tới.

HP Pavilion tx2000: Máy tính bảng hấp dẫn

Nếu bạn cần một laptop vừa tốt cho các công việc lẫn giải trí hãy nghĩ đến chiếc Pavilion tx2000 mới nhất của HP hiện có giá xuất phát điểm 1.299 USD. Laptop có màn hình cảm ứng 12 inch khổ rộng (widescreen) có thể xoay 180 độ và có thể nằm phủ lên bàn phím để biến thành một chiếc máy tính bảng thực thụ. Máy được trang bị phần mềm hỗ trợ chạy các ứng dụng đa phương tiện QuickPlay cũng như chiếc điều khiển từ xa có thể dễ dàng cất giấu trong khe ExpressCard. Khi làm việc, đầu đọc dấu vân tay và bút stylus có thể sạc lại hỗ trợ bạn trong việc nhập liệu và xóa dữ liệu.

Lenovo U110: Laptop siêu gọn màu đỏ

Laptop này nổi bật với màu đỏ và hoa văn tinh tế cũng như hàng nút điều khiển kiểu cảm ứng ngay phía trên bàn phím thông thường. Nặng nhỉnh hơn 1 kg, U110 sử dụng màn hình 11,1 inch và được tích hợp sẵn Webcam. Nó có hai lựa chọn dùng ổ nhớ bán dẫn SSD 64 GB hoặc ổ đĩa cứng 120 GB. Vì thiếu ổ đĩa quang tích hợp bạn phải thủ sẵn một chiếc USB để việc sao lưu, trao đổi dữ liệu được linh họat. Giá của U110 vẫn chưa được công bố nhưng hãng hứa hẹn cho sản phẩm ra thị trường vào cuối tháng ba.

HP HDX 9000: Bản thiết kế lại của Dragon

Nếu năm ngoái chiếc Dragon với màn hình cỡ bự 20 inch của HP đã gây được tiếng vang thì năm nay hãng lại tiếp tục nâng cấp sản phẩm này lên tầm cao mới. HDX 9000 được trang bị bộ vi xử lý mới, hỗ trợ video 1080p, card đồ họa nVidia GeForce 8800M GTS tiên tiến cùng công nghệ DirectX 10 tối ưu cho game.

Hải Thanh

Thứ Bảy, 12/01/2008 08:50
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo