Những dự đoán về mẫu iPhone 6 sắp ra mắt

Ngày mai 9.9 (giờ địa phương), Apple sẽ tổ chức sự kiện để chính thức ra mắt mẫu iPhone 6 tại trung tâm hội nghị Flint (Mỹ). Sau đây là một số thông tin có liên quan đến iPhone 6 đã được giới truyền thông 'đồn thổi' trong thời gian vừa qua.

Thiết kế mới máy

Những dự đoán về mẫu iPhone 6 sắp ra mắt
iPhone 6 sẽ có hai phiên bản màn hình khác nhau

Thường thì chu kỳ của Apple là 2 năm một lần hãng lại ra phiên bản iPhone mới với phong cách thiết kế hoàn toàn mới. Năm nay, iPhone 6 được dự đoán là sẽ "phình" to hơn để phù hợp với xu hướng sử dụng smartphone màn hình cỡ lớn đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Cụ thể, iPhone 6 sẽ có hai phiên bản dùng màn hình khác nhau là 4,7 inch và 5,5 inch. Ngoài ra, theo trang iphone-store.ro, iPhone 6 sẽ có kích thước 137,5 x 67 x 7 mm. Trong khi iPhone 5S có kích thước 128,8 x 58,6 x 7,6 mm. Điều này cho thấy iPhone 6 sẽ mỏng và nhẹ hơn bản iPhone 5S hiện tại.

Công nghệ áp dụng trên màn hình

Xu hướng các smartphone mới hiện nay khi vừa được ra mắt là đều sử dụng chất lượng màn hình hiển thị sắc nét hơn. Phiên bản iPhone 6 dùng kích thước 4,7 được dự đoán là sẽ sử dụng độ phân giải 1.704 x 9.60 pixel, so với màn hình 4 inch đạt độ phân giải 1.136 x 640 pixel trên iPhone 5S.

Những dự đoán về mẫu iPhone 6 sắp ra mắt
Lớp kính sapphire sẽ giúp cho iPhone 6 khó bị trầy xước hơn

Đặc biệt, iPhone 6 cũng sẽ là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng mặt kính sapphire giúp nâng cao khả năng chống trầy xước máy. Sapphire là một trong những vật liệu cứng và bền nhất thế giới hiện nay.

Mới đây, thông qua YouTube, một tài khoản có tên gọi là Marques Brownlee đã đăng một video tuyên bố quay lại màn hình tinh thể sapphire của iPhone 6. Trong video, màn hình iPhone 6 dùng kính sapphire phải chịu một màn tra tấn thử độ bền nghiêm ngặt như cạo bằng mũi dao và chìa khóa. Kết quả, chiếc màn hình này không bị hư hại gì đáng kể.

Có thể xem đoạn video clip trình diễn việc thử nghiệm tại địa chỉ: youtube.com/watch?v=5R0_FJ4r73s.

Thông số kỹ thuật của máy

iPhone 6 là mẫu smartphone cao cấp mới của Apple, điều này cũng có nghĩa là Apple sẽ trang bị một cấu hình mạnh mẽ nhất có thể trên mẫu máy này. Dự đoán, "nhà táo" sẽ nâng cấp bộ vi xử lý Apple A8 trên iPhone 6. Về bộ nhớ RAM, có những đồn đoán rằng iPhone 6 sẽ sở hữu RAM 1 GB.

Về bộ nhớ lưu trữ, iPhone 6 cũng được dự đoán là lần đầu tiên sẽ có phiên bản sử dụng bộ nhớ trong 128 GB, bên cạnh các phiên bản 16/32/64 GB như hiện nay.

Những dự đoán về mẫu iPhone 6 sắp ra mắt
NFC được dự đoán lần đầu tiên sẽ có trên iPhone

Cuối cùng, những tin đồn mới nhất cho rằng iPhone 6 có thể được tích hợp công nghệ kết nối NFC. Việc tích hợp công nghệ NFC sẽ thúc đẩy hệ thống thanh toán di động mà Apple "ấp ủ" từ lâu.

Về camera, dự đoán Apple sẽ thực hiện một nâng cấp quan trọng cho camera sau của máy. Tuy nhiên, Apple vẫn có thể giữ lại cảm biến 8 MP (tương tự như iPhone 5S) nhưng cảm biến này sẽ có khẩu độ lớn hơn so với iPhone 5S, và cảm biến cũng có thể được trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học.

Tuổi thọ pin luôn luôn điều nhận được sự quan tâm của người dùng iPhone. Dự kiến, do đã gia tăng kích thước máy nên phiên bản iPhone 6 dùng màn hình 4,7 inch sẽ có thỏi pin dung lượng 1.810 mAh, còn bản dùng màn hình 5,5 inch có thỏi pin 2.915 mAh. Nếu so sánh với mẫu iPhone 5S đang bán trên thị trường hiện nay, thì mẫu sản phẩm này đang sử dụng thỏi pin có dung lượng 1.440 mAh. Như thế, iPhone 6 cũng sẽ có thời gian dùng pin cao hơn iPhone 5S.

Nền tảng trang bị

Gần như chắc chắn ngay khi iPhone 6 được bán ra thị trường thì mẫu máy này sẽ được cài sẵn nền tảng iOS 8, đã được Apple công bố trong sự kiện WWDC 2014 diễn ra vào tháng 6 vừa qua.

Những dự đoán về mẫu iPhone 6 sắp ra mắt
iOS 8 sẽ được cài sẵn trên iPhone 6

Điểm cải tiến của iOS 8 là người dùng có thể trả lời trực tiếp các tin nhắn đến từ mục thông báo trên iOS, thay vì phải thoát ra khỏi ứng dụng đang chạy để chuyển sang ứng dụng nhắn tin. Ngoài ra, khi "bấm đúp" nút Home trên máy thì ngoài các ứng dụng đang chạy ngầm, iOS 8 còn cung cấp thêm một bảng danh sách liên lạc gần đây. Song song đó, iOS 8 cũng là phiên bản iOS đầu tiên được tích hợp gói ứng dụng HealthKit, với khả năng giúp người dùng theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân.

Ngày bán và giá bán của máy

Theo thông tin của trang Weibo (Trung Quốc), bản iPhone 6 dùng màn hình 4,7 inch được bán với giá 850 USD, còn bản 5,5 inch được bán với giá 1.012 USD (đây là giá không kèm theo hợp đồng với nhà mạng).

Những dự đoán về mẫu iPhone 6 sắp ra mắt
iPhone 6 được kỳ vọng là sẽ có giá bán bằng với iPhone 5S khi vừa công bố

Về ngày bán ra, nhiều nhà bán lẻ và nhà mạng trên thế giới đã tiết lộ rằng iPhone 6 sẽ được bán vào ngày 19.9. Theo nhà phân tích Gene Munster của hãng nghiên cứu thị trường Piper Jaffray, ước tính trong 3 ngày đầu bán ra, iPhone 6 sẽ tiêu thụ được khoảng 6,5 triệu máy trên toàn cầu. Con số này ước tính tăng khoảng 20% so với thời điểm iPhone 5S được bán ra thị trường.

Thứ Hai, 08/09/2014 09:06
31 👨 376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp