Những điều cần chú ý khi sử dụng quạt sưởi mùa đông

Đảm bảo sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình

Với những gia đình có trẻ nhỏ hay người già không đủ điều kiện mua điều hòa hai chiều, quạt sưởi sẽ là lựa chọn hàng đầu để bảo vệ sức khỏe gia đình trong những ngày tháng mùa đông. Tuy nhiên, để sử dụng quạt đúng cách thì không phải gia đình nào cũng biết. Làm sao để có thể đảm bảo không gian ấm áp cho gia đình, vừa tiết kiệm điện năng đảm bảo độ bền cho máy là điều mà bất cứ ai cũng quan tâm.

1. Chọn vị trí quạt sưởi xa người

Việc nhiều gia đình để quạt quá gần với vị trí của mình là điều hoàn toàn sai, nhất là với trẻ nhỏ. Theo khuyến cáo, khoảng cách an toàn để đặt quạt sưởi khoản 1.5 m để đảm bảo hoạt động công suất của quạt, vừa an toàn cho sức khỏe gia đình. Với khoảng cách này, chúng ta vẫn cảm thấy độ ấm trong suốt thời gian sử dụng, không gây khô da hay hại mắt.

Ngoài ra, hạn chế những đồ vật để xung quanh hoặc quá gần so với quạt sưởi. Đặc biệt, quần áo, khăn, màn... những vật dụng dễ cháy khi đặt tại quạt sưởi. Tránh để đồ chặn những phần làm nóng, đường khí vào, ra của quạt để hạn chế việc cháy nổ.

quạt sưởi mùa đông

Không đặt lên ghế, giường, những vị trí quạt sưởi dễ bị ngã, đổ, các đường khí dễ bị chặn, dù có tính năng tự động ngắt điện trong những trường hợp này nhưng cũng không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng nên bạn cần đặt quạt sưởi ở mặt sàn, mặt bàn hay mặt phẳng thăng bằng, ổn định. Không đặt quạt sưởi ở nơi ẩm ướt, nơi có nhiều nước để tránh cho sản phẩm bị chập mạch, rò rỉ điện.

quạt sưởi mùa đông

2. Sử dụng quạt theo đúng hướng dẫn

Bất cứ loại quạt sưởi nào cũng đi kèm với sách hướng dẫn. Hãy nghiên cứu trước tiên để biết được những nút cơ bản trên quạt, cũng như cách sử dụng chúng. Sách hướng dẫn sẽ cho bạn biết các thông tin giúp bạn sử dụng quạt sưởi hiệu quả, an toàn như vị trí đặt, các nút bấm tương ứng với các chức năng nào, sử dụng quạt sưởi thế nào an toàn, không được làm gì khi quạt sưởi đang hoạt động.

quạt sưởi mùa đông

3. Sử dụng quạt trong thời gian quy định

Quạt sưởi cũng có thời gian sử dụng hạn định của chúng. Chúng ta không nên sử dụng quạt liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, mà nên tắt đi vài phút để chúng có thể được nghỉ ngơi.

Khi quạt sưởi vận hành quá lâu các thiết bị bên trong dễ bị quá tải, nhiều quạt sưởi thiết kế thông minh sẽ tự ngắt điện trong trường hợp này. Nhưng nếu quạt sưởi của bạn không có tính năng này, quạt sưởi sẽ hoạt động tiếp, các thiết bị bên trong nhanh bị hư hỏng, giảm độ bền, điện năng hao phí nhiều và quan trọng là không đảm bảo an toàn cho người dùng.

4. Sử dụng quạt trong phòng thông thoáng

Nhiều người nghĩ rằng, nếu phòng kín thì càng đảm bảo độ ấm từ quạt tỏa ra, tránh thoát khí nóng ra ngoài. Những điều đó hoàn toàn sai lầm. Một gian phòng đóng kín, không khí bên trong không lưu thông, khi bạn vào phòng, hít và thở với khí nóng của phòng. Ban đầu sẽ không cảm thấy gì nhưng càng lâu bạn sẽ càng cảm thấy khó thở, ngột ngạt, nhiều trường hợp còn dẫn đến thiếu khí, ngất xỉu.

Vì thế, bạn hãy mở cửa chính, cửa sổ để không khí được lưu thông tốt trong khi sử dụng quạt sưởi nhé.

quạt sưởi mùa đông

5. Chỉnh nhiệt độ quạt sưởi vừa phải

Cũng giống như khi dùng điều hòa, bạn phải điều chỉnh sao cho nhiệt độ điều hòa với nhiệt độ ngoài trời không chênh nhau quá lớn. Và quạt sưởi cũng tương tự như vậy. Khi bạn ra ngoài, sự cách biệt quá lớn về nhiệt độ có thể khiến cho cơ thể của bạn không thích ứng kịp thời, dễ bị nhiễm lạnh. Cho nên, nếu có thể thay vì sử dụng quạt sưởi ở công suất lớn nhất khi trời quá lạnh, thay vào đó bạn nên vừa kết hợp mở quạt sưởi ở mức vừa phải và tập thể dục để cơ thể tự làm ấm sẽ tốt hơn.

quạt sưởi mùa đông

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Xem thêm:

Thứ Ba, 15/10/2019 15:51
51 👨 1.317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quạt các loại