Những điều cần biết khi tranh chấp khiếu nại bản quyền trên YouTube

Nếu chẳng may bạn bị report "xấu"

Việc tranh chấp bản quyền video xảy ra thường xuyên trên YouTube do chế độ kiểm soát ngặt nghèo từ dịch vụ chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới này. Tuy nhiên, không hẳn lần khiếu nại bản quyền nào cũng chính xác. Bởi có khi nội dung do chính bạn tạo ra nhưng vẫn sẽ bị report bởi các thành viên khác. Nếu chẳng may bị rơi vào trường hợp đó, bạn có thể làm theo các bước dưới đây để tạm thời "cởi trói" cho video của mình.

Bước 1: Nhấn vào liên kết trong email gửi từ YouTube cho biết video của bạn bị report.
Bước 2: Tại trang web mở ra ở đường link trên, nhấn vào phần nội dung mà YouTube cho rằng bạn vi phạm.

Nhấn vào nội dung vi phạm

Bước 3: Ở trang tiếp theo, check vào ô I have a license or written permission from the proper rights holder to use this material và nhấn Continue để YouTube biết rằng: Tôi có sự cho phép hoặc giấy phép thích hợp từ người có bản quyền để sử dụng nội dung.

Chech ô I have a license...

Bước 4: Xác nhận lựa chọn của bạn bằng cách đánh dấu tick vào ô I am sure that I have a license or written permission, and I want to dispute this claim, sau đó nhấn Continue.

Chech ô I am sure that...

Bước 5: Đánh dấu tick vào phần nội dung tranh chấp để khẳng định bạn có thể sử dụng nó và người report báo cáo sai. Tiếp đó nhập một đoạn giải thích ngắn gọn ở khung nhập liệu phía dưới và đánh dấu tick vào 2 ô xác nhận ở cuối. Lưu ý đoạn giải thích nói rõ lý do bạn cho rằng báo cáo sai phạm là không đúng và video của bạn có thể hoạt động bình thường mà không ảnh hưởng tới bản quyền. Nhập tên của bạn vào ô như hình dưới và nhấn Continue.

Nhập đoạn giải thích ngắn gọn

Bước 6: Cuối cùng, xem xét lại toàn bộ tranh chấp khiếu nại của bạn và nhấn Submit Dispute.

Click Submit Dispute

Sau khi làm các bước trên, YouTube hứa hẹn sẽ trả lời khiếu nại của bạn trong thời gian 30 ngày. Trong khoảng thời gian đó, video của bạn vẫn sẽ được phát bình thường, điểm hạn chế duy nhất là không thể bật tính năng kiếm tiền.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 09/11/2015 15:19
11 👨 2.121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube