Những điều bạn cần biết về Google Chrome 6

Quản Trị Mạng - Khi Chrome mới ra mắt phiên bản 1, nó không có nhiều điều đặc biệt đáng chú ý. Giờ đây, sau 2 năm và 5 phiên bản được ra mắt, trình duyệt này đã có những cải tiến đáng kinh ngạc. Chrome đã thực sự “lột xác” và cung cấp cho người dùng sự ổn định, bảo mật, và hàng ngàn tính năng khác. Phiên bản 6 là một cải tiến đáng kể của toàn bộ những thứ mà chúng ta cảm mến ở Chrome. Vậy, phiên bản mới này thực sự có gì đặc biệt?

Nâng cấp giao diện người dùng

Chrome 6 có giao diện mới và nó có thể không lớn và đáng chú ý lắm nhưng có một số ít điều đáng để chúng ta phải nhắc đến.

Mũi tên nhỏ Go trong thanh địa chỉ đã bị bỏ đi, và giờ đây nó được thay thế bằng một hình ngôi sao để nhanh chóng đánh dấu các trang bạn yêu thích.

Lựa chọn in đã được ấn định trong Chrome 6 phiên bản dành cho Windows. Những người dùng hệ điều hành Mac và Linux sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa đễ nhận được hỗ trợ từ phiên bản này.

Bạn còn nhớ icon cạnh hình một chiếc cờ lê trên thanh công cụ ở trang cũ? Nó đã biến mất! Tất cả tính năng trước đây ở trong icon của trang đã được sắp xếp lại hoặc chuyển vào trong menu hình cờ lê cũ, hình vuông mới hiện nay. Chúng ta có thể gọi đây là menu “Tùy biến và kiểm soát Google Chrome”, nhưng tính năng của icon mới này cũng chỉ có một chút tốt hơn. Với sự thay đổi này, thanh cờ lê đã được sửa hoàn toàn và dễ sử dụng hơn.


Nâng cấp Sync - đồng bộ hóa

Các tiện ích mở rộng của Chrome giờ đây đã có khả năng đồng bộ hóa rất nhiều máy. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc tìm kiếm và cài đặt lại tất cả những tiện ích mở rộng mình yêu thích, bất kể bạn sử dụng bao nhiêu máy đi chăng nữa.

Bản ghi các trang bạn thường hay truy cập cũng sẽ được đồng bộ hóa tới Catche thong qua nhiều máy tính. Điều này được kỳ vọng sẽ tăng được tốc độ tải trang, nhưng nó cũng chỉ giúp cho những ai sử dụng kết nối thực sự chậm.

Tất nhiên trước đây Chrome cũng đã có khả năng đồng bộ hóa các bookmark của bạn, nhưng giờ đây nó còn có thể đồng bộ hóa tính năng mới như AutoFill data và các tính năng khác.

AutoFill

AutoFill là một tính năng mới của Chrome, mặc dù nó đã xuất hiện trên Internet Explorer và Firefox trong một thời gian dài. Chrome sẽ cung cấp cho bạn tính năng lưu lại bất kì một địa chỉ nào bạn có thể đăng nhập vào mẫu trực tuyến, hoặc nó thậm chí còn có thể lưu lại thông tin thẻ tín dụng. Tất nhiên, trước khi thực hiện những điều trên nó sẽ yêu cầu sự cho phép của bạn và số thẻ thực sự chỉ được hiển thị 4 số cuối sau khi nó được nhập. ngoài ra, vẫn còn một điều quan trọng chưa được kể đến, Chrome có lỗ hổng lớn trong bảo mật cá nhân và điều này mới bị mở rộng ra một chút. Nó vẫn cần một mật khẩu an toàn hơn.

Tăng khả năng thực hiện

Bạn có thể thấy được điều này khi sử dụng. Với bất kì một phiên bản nào của Chrome, Google đã dần dần cải thiện khả năng hoạt động của họ nhanh dần và nhanh dần lên. Hình dưới là SunSpider và V8 Benchmarks - công cụ chuyên đo tốc độ xử lý Javascript của trình duyệt - cả 2 đều dựa trên JavaScript. Và như bạn đã thấy, hiện nay Chrome chính là trình duyệt xử lý JavaScript nhanh nhất, nhưng nó vẫn thiếu một số tính năng như xem HTML5 video toàn màn hình.

Chrome có mật khẩu an toàn?

Quản lý mật khẩu và thông tin AutoFill tài chính thực sự cần một mật khẩu an toàn hơn để giữ mọi thứ được bảo mật đối với người dùng cần hoặc phải truy cập vào máy tính của bạn, nhưng Google Chrome đã giải quyết được điều này? Vẫn chưa!

Trong một hội thảo hỗ trợ của Google, có hơn 1000 người đã hưởng ứng nhu cầu này và thực sự hy vọng rằng Google sẽ sớm có hành động trả lời cho vấn đề tuy đơn giản nhưng rất cần thiết này trong, ít nhất, là phiên bản 7 của Chrome. Trong thời gian này, tốt hơn hết là các bạn không nên lưu lại số thẻ tín dụng hoặc mật khẩu trên Chrome.

Kết luận

Với phiên bản 6 mới của Google Chrome, Google đã thực sự biến trình duyệt này trở nên đơn giản, gọn gàng và thân thiện với người dùng. Chúng ta không thể khẳng định rằng trình duyệt này tốt hơn Firefox hay không nhưng nó thực sự tốt với cách bạn có thể đạt được một số status quan trọng. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý rằng Chrome hiện nay mới chỉ chiếm được 7,2% số người dùng Internet trên toàn thế giới.

Thứ Hai, 30/08/2010 08:12
31 👨 766
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản