Những chuyện dở khóc dở cười vì virus 'Phim người lớn'

Vừa cắm USB vào máy định mở thông tin cho khách hàng xem, anh Nguyễn Văn Hoàng nhân viên công ty HTV ở TP HCM chợt đỏ mặt tía tai vì cái thư mục 'Phim nguoi lon' không biết ở đâu ra hiện ngay trước mắt.

Anh xin lỗi đối tác và đính chính rằng mình không hề đụng vào thứ phim này. Cũng may người khách này từng gặp qua con virus này nên đỡ khó cho anh.

Chị Bích Thủy, một nhân viên kế toán cũng gặp tình huống tương tự. Như mọi ngày, chị cắm USB của mình vào máy tính và mở các file dữ liệu tiếp tục công việc bỏ dở. Bữa nay chị bỗng thấy xuất hiện thư mục lạ "Phim nguoi lon". Thủy giật mình, nhìn chăm chăm vào thư mục đó xem có thật sự tồn tại không hay mình nhìn lầm.

Không biết từ đâu ra nhưng ngại bị mọi người thấy nên chị liền nhấn delete để xóa nhanh thư mục đấy. Kết quả vẫn như cũ, chị gần phát khóc khi quay sang chép các file cần sử dụng vào trong máy tính và dấu nhẹm đi cái USB để sợ ai thấy thì chỉ có nước "kiếm đất mà chui xuống".

Nhưng vẫn không xong, Thủy đành rỉ tai với các bạn làm cùng phòng, mới biết máy của mình đã nhiễm virus.

Theo các chuyên gia máy tính, "Phim nguoi lon" là một loại virus nội, không có tác hại nguy hiểm đến hệ thống máy tính. Nhưng mục đích phá phách của người tạo ra nó thì có thật, với việc sinh ra hàng loạt các thư mục "Phim nguoi lon" trong bất kỳ máy nào bị lây nhiễm đã làm nhiều người phải "méo mặt" vì nó.

Nhiều đôi tình nhân cũng bị hiểu lầm nhau chỉ vì cái thư mục này. Anh Nam Thắng cũng đang gặp tình cảnh éo le vì "Phim người lớn". Hôm đó, anh chép USB bằng cách sử dụng nhờ máy vi tính bị nhiễm virus này của người bạn mà không biết. Đến lúc về Thắng cho bạn gái mượn USB. Khốn thay, nàng vừa trông thấy cái thư mục quái gở kia là đùng đùng nổi giận, giải thích sao cô cũng không hiểu. Anh đành mở máy tính lên và dùng chương trình chống virus mới cập nhật quét sạch những thư mục đó, cô mới chịu tin.

Đôi khi "Phim nguoi lon" cũng khiến nhiều nạn nhân bật cười vì những tình huống mà nó tạo ra.

Cậu sinh viên Võ Văn Hậu của trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM đang "cưa cẩm" một bạn nữ cùng lớp. Anh chép một số file sách điện tử (e-book) lùng được trên mạng cho nàng mượn nhưng không ngờ trong USB lại có con virus quái ác này. Hậu nói: "Nàng giận, tôi cứ theo giải thích mãi, phải nhờ cả lũ bạn trợ giúp. Nhưng cũng nhờ sự cố này tôi với nàng có dịp xích lại gần nhau hơn".

Chị Hòa, sống tại Thủ Đức, có một con trai đang học lớp 7, cho biết: "Chút xíu nữa là mình đã đánh oan cu cậu rồi". Chị cũng sắm cho con mình một cái USB để tiện học thêm vi tính, lưu bài vở. Bữa đó, mở máy vi tính của con ra xem thì thấy có thư mục "Phim nguoi lon". Cơn giận bừng bừng nổi lên, chị gọi giật thằng bé vừa đi học về đang hí hửng chuẩn bị đi bơi để hỏi tội. Cũng may lúc đó chồng chị vừa đi làm về. "Ông xã làm về IT nên chỉ qua vài bước kiểm tra thì biết ngay đó là con virus. Cả nhà cười òa, còn thằng con một phen hết vía", chị cười, kể.

Virus "Phim nguoi lon" tạo ra những thư mục giả có tên "phim nguoi lon" trên máy tính.

Nếu cho hiển thị đuôi tập tin người dùng sẽ thấy những thư mục này sẽ có đuôi .exe. Dấu hiệu này cho biết đây là virus vì thư mục không bao giờ có phần đuôi mở rộng.

Tên đầy đủ của virus này theo hãng phần mềm NOD 32 là: Hide.I Trojan

Phiên bản cập nhật mới nhất của các phần mềm chống virus hiện nay đã có thể diệt được virus này.

Thứ Năm, 26/06/2008 08:27
53 👨 6.907
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp