Những chiếc điện thoại làm nên lịch sử

Motorola StarTAC, Nokia N-Gage Classic, O2 XDA II... là 3 trong số 25 điện thoại "đình đám" một thời. Bộ sưu tập này đang được trưng bày tại TP HCM.

Trọn bộ sưu tập gồm 25 chiếc điện thoại từng chấn động giai đoạn 1995 - 2009, sẽ được trưng bày vào những ngày cuối tháng 4 tại Showroom Phong Cách Mobile số 58 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TP HCM.

Dưới đây là 5 mẫu trong số đó:

Motorola StarTAC - huyền thoại nắp gập

Được Motorola giới thiệu vào đầu năm 1996, chiếc điện thoại Motorola StarTAC đã tạo thành một cơn sốt trên toàn thế giới khi được công nhận là điện thoại nắp gập thời trang nhất thế giới. Trước đó, gần như hầu hết các mẫu điện thoại được giới thiệu trên thị trường đều mang một thiết kế thô kệch, với kích thước cồng kềnh, nặng trịch.

Suốt khoảng thời gian StarTAC tồn tại trên thị trường, Motorola luôn sử dụng những hình mẫu quảng cáo đặc biệt, như ví chiếc điện thoại này như một món trang sức nhỏ nhắn, có thể dễ dàng đeo trên cổ hoặc thắt lưng như một hình thức biểu lộ sự thành đạt của người sử dụng. Từ Motorola StarTAC mà các nhà sản xuất điện thoại trên toàn thế giới phải mở thêm một khái niệm mới "điện thoại thời trang".

Nokia N-Gage Classic - di động và game

Vào những năm đầu thế kỷ 20, Nokia quyết định ra mắt dòng di động kết hợp một chiếc điện thoại và thiết bị chơi game cầm tay mang tên N-Gage. Khi đó, gã khổng lồ Phần Lan nhận thấy, đây là một "mỏ vàng" và họ cố gắng khai thác. Thiết bị chuyên dụng này ra mắt tháng 10/2003.

Năm 2008, Nokia phát triển các phần mềm chơi game trên nền N-Gage nhưng đáng tiếc đến nay, cả thiết bị lẫn nền tảng N-Gage đã "lùi vào dĩ vãng".

O2 XDA II mở đầu trào lưu PDA phone

Người dùng Việt Nam bắt đầu chuộng XDA II từ năm 2003 bởi màn hình cảm ứng to, đa dụng với hệ điều hành Windows Mobile, tích hợp camera và MP3. Giá bán của sản phẩm lúc này lên tới 1.000 USD.

Đây là một trong những PDA-phone có tốc độ truy xuất các trình ứng dụng và xử lý multimedia nhanh nhất thời bấy giờ, nhờ bộ vi xử lý mạnh: RAM 128MB, ROM 64MB, vi xử lý Intel Strong PXA263 400 MHz. Tuy nhiên, đáng tiếc là máy không đa dạng về kết nối khi chỉ tích hợp Bluetooth, không có kết nối Wi-Fi (thời điểm đó chưa phát triển của loại kết nối mạng này tại Việt Nam). Sau này, sản phẩm được bổ sung kết nối Wi-Fi có tên gọi XDA IIi.

iPhone 2G định danh Apple trên thị trường di động

iPhone 2G được Apple giới thiệu tại triển lãm MacExpo đầu năm 2007. Máy có màn hình cảm ứng 3,5 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel và multi-touch.

iPhone chạy hệ điều hành iOS và có hai mức dung lượng 4GB và 8GB. Camera 2 Megapixel với kết nối Wi-Fi và Bluetooth giúp cho việc chia sẻ ảnh dễ dàng hơn. Sản phẩm tích hợp khả năng nghe nhạc, điện thoại di động và máy tính nhỏ.

HTC T-Mobile G1 (HTC Dream) - smartphone đầu tiên dùng Android

HTC Dream có màn hình cảm ứng 3,2 Megapixel, bàn phím QWERTY trượt và thẻ nhớ lên đến 8GB.

Sản phẩm tích hợp kết nối 3G, Wi-Fi và công nghệ định vị toàn cầu GPS. Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp các dịch vụ của Google như Gmail, YouTube, bản đồ Google Maps với tính năng Street View... HTC Dream cho phép mở nhiều ứng dụng cùng lúc như vừa duyệt web vừa đọc thư, hỗ trợ dịch vụ e-mail POP3, IMAP và các chương trình tin nhắn nhanh như Google Talk...

Thứ Tư, 27/04/2011 17:20
31 👨 1.440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp