Những cải tiến được mong đợi trên Macbook Pro mới

Theo các thông tin rò rỉ từ Apple, phiên bản mới của MacBook Pro hứa hẹn sẽ có những thay đổi đáng giá về thiết kế cũng như các công nghệ phần cứng tiên tiến.

Những cải tiến được mong đợi trên Macbook Pro mới

1. Bộ vi xử lý thế hệ thứ hai SandBridge

Hãng Intel đã nối lại quá trình sản xuất bộ vi xử lý Sandy Bridge sau khi gặp một số một trục trặc về chipset. Đây thật sự là một thông tin đáng vui mừng cho những người đam mê công nghệ muốn tận hưởng hiệu năng của bộ vi xử lý này.Những bộ xử lý Core i3, i5 và i7 với hiệu quả năng lượng cải tiến cho hiệu suất tốt hơn khi làm việc và giải trí. Chẳng hạn một bộ xử lý lõi kép Core i5 Sandy Bridge, , chạy ở tốc độ 2.3GHz nhưng có thể nhảy đến một tốc độ cao hơn (gọi là Turbo Boost) với tốc độ 3GHz.

2. Tăng tốc độ với ổ cứng SSD

MacBook Pro mới sẽ được trang bị hai ổ cứng, một ổ chuyên dùng để lưu dữ liệu và một ổ SSD có dung lượng 8GB/16GB (có thể nâng cấp dung lượng được) dùng để chứa hệ điều hành. Điều này sẽ cải thiện đáng kể tốc độ khởi động cũng như làm việc của máy. Bên cạnh đó, trackpad của sản phẩm này cũng lớn hơn để cho người dùng thao tác với cả 10 ngón tay.

3. HD Webcam

HP, Lenovo, Sony, và Dell đã thông báo với người dùng Webcam của các dòng máy tính xách tay mới của họ có thể chat video và quay video ở độ phân giải 720p. Riêng đối với Apple, cả IPhone 4 và phiên bản iPod Touch mới nhất đều có cảm biến có thể quay video ở 720p HD. Nếu Apple có thể đặt các bộ cảm biến này trên một thiết bị cầm tay, họ có thể làm tương tự trên webcam của MacBook Pro. Hơn nữa, nội dung HD có thể được trình chiếu sắc nét trên một màn hình lớn của Macbook Pro hơn so với các thiết bị cầm tay, hoặc có thể kết nối với HDTV thông qua các DisplayPort.

4. Công nghệ Light Peak và USB 3.0

Light Peak là công nghệ truyền dữ liệu sử dụng sợi dẫn là cáp quang học cho tốc độ khởi điểm 10Gbits/giây cho dữ liệu cả 2 chiều. Với công nghệ này Intel hi vọng đủ khả năng thay thế toàn bộ các kết nối hiện có trên PC, bao gồm cả USB, DisplayPort hay HDMI. Đặc biệt Intel thông báo họ sẽ khởi động công nghệ Light Peak trong tuần này và hứa hẹn sẽ được sử dụng trên Macbook Pro mới vào khoảng giữa tháng 3 tới. Nếu vẫn chưa được chạm tay vào công nghệ Light Peak, ít nhất bạn cũng có thể an ủi phần nào với kết nối USB 3.0.

5. Card đồ họa Nvidia mới

Chuyển sang sử dụng bộ vi xử lý Sandy Bridge đồng nghĩa MacBook Pro mới sẽ sử dụng đồ họa tích hợp nằm trên bộ xử lý, một giải pháp mạnh hơn so với trước đó. Một chip Nvidia mới, nhiều khả năng là GeForce 500 series, sẽ tham gia vào công nghệ đồ họa tự động hoán chuyển giúp cải thiện hiệu suất khi xử lý đồ họa.

6. Tạm biệt ổ đĩa quang

Loại bỏ các ổ đĩa quang sẽ giúp cho hệ thống trở nên nhẹ và mỏng hơn trong khi dữ liệu ngày nay dễ dàng sao chép qua kết nối USB tốc độ cao.

7. Pin dùng lâu hơn

Apple đã tăng kích thước của pin lên hai lần trên MacBook Pro 15-inch, lần đầu tiên từ 60WH đến 73WH, và sau đó từ 73WH đến 77.5WH. Các kiến trúc Sandy Bridge mới không đạt hiệu quả về năng lượng so với các nền tảng trước đây, vì thế cách duy nhất để tăng tuổi thọ pin là bằng cách tăng kích thước của pin. Một khoảng trống từ ổ quang chắc chắn sẽ cho phép Apple làm như vậy. Với một thiết kế như thế, pin của Macbook có thể đạt được tối thiểu 8 giờ.

Thứ Hai, 28/02/2011 14:42
31 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo