Nhiều website ngân hàng bị “hổng”

Kết quả kiểm tra mức độ an ninh của các website tại Việt Nam do Trung tâm An ninh mạng BKIS (ĐH Bách khoa Hà Nội) tiến hành trong tháng 11 đã phát hiện thấy tám trong số 26 website ngân hàng chứa nhiều lỗ hổng nghiêm trọng.

Theo BKIS, những lỗ hổng này sẽ giúp các tin tặc lấy được toàn bộ nội dung của cơ sở dữ liệu, thay đổi, xóa nội dung website và gây ảnh hưởng tới khách hàng và uy tín của ngân hàng.

Đặc biệt nguy hiểm, nếu tin tặc kiểm soát được một server thì tin tặc có thể chiếm quyền các server khác cùng hệ thống và sẽ xảy ra những thiệt hại nghiêm trọng nếu đó là những server phụ trách giao dịch nghiệp vụ của ngân hàng.

Ngay sau khi phát hiện các lỗ hổng trên web, BKIS đã gửi công văn cảnh báo và hướng dẫn khắc phục tới tám ngân hàng nói trên.

Cũng trong tháng 11, tình hình virus lây nhiễm qua USB tiếp tục gia tăng khi có tới 196.000 máy tính bị nhiễm virus Flashy và 177.000 máy tính bị nhiễm virus RavMonE.

Chỉ riêng trong năm ngày đầu tiên của hội nghị APEC, BKIS đã phát hiện được 40 mẫu virus mới Trung tâm Hội nghị quốc gia NCC.

Đa số các mẫu virus này được phát hiện trên các máy tính mang từ bên ngoài vào hội nghị, chứng tỏ nhiều người sử dụng máy tính trong tình trạng “sống chung” với virus.

Tính tổng cộng, trong tháng 11 đã có 155 loại virus mới xuất hiện tại Việt Nam, tức là trung bình có năm virus/ngày, gấp rưỡi so với tháng 10.

Năm virus lây nhiễm nhiều nhất trong tháng 11 gồm W32.Flashy.Worm, W32.YMBest.Worm, W32.RavMonE.Worm, W32.PerlovegaA.Worm, W32.PerlovegaB.Worm.

KHIẾT HƯNG

Thứ Sáu, 01/12/2006 08:17
31 👨 43
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp