Nhiều người thích mua smartphone thay vì netbook

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm mua một chiếc netbook mới đang quyết định rằng chiếc máy tính siêu di động tốt nhất đối với họ trên thực tế lại là một smartphone.


Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Trong bối cảnh các smartphone đang trở nên thông minh hơn, mạnh hơn và hiệu quả hơn trong việc hoàn thành những tác vụ mà vài năm trước chỉ được thực hiện trên những chiếc máy tính xách tay, nay người tiêu dùng đang đặt câu hỏi về sự cần thiết phải mang theo cả một chiếc điện thoại lẫn một chiếc netbook.

Báo cáo ra cuối tuần qua của hãng nghiên cứu thị trường Compete cho thấy những người lướt web với ý định tìm mua một chiếc netbook nay đang tìm mua smartphone, so sánh các tính năng của hai loại thiết bị này trước khi đưa ra quyết định.

Compete đã lý giải về sự thay đổi thói quen tiêu dùng trong thời gian gần đây, cho rằng "nhiều smartphone đang ngày càng giống với netbook về mặt thông số và lại có thêm lợi thế từ mạng 3G sẵn có."

Một phần nhờ sự phổ biến của hệ điều hành Android, smartphone nay đang trở thành đối thủ cạnh tranh thực sự của netbook và người tiêu dùng đang bắt đầu tìm mua "điện thoại" là những chiếc máy tính di động nhỏ gọn và có thể thực hiện cuộc gọi.

Báo cáo chỉ ra rằng người tiêu dùng tìm mua những netbook như Aspire One của Acer, Mini 110 của HP và Go của Samsung trên trang web của nhà mạng AT&T cũng đang khảo sát các tính năng của những smartphone như iPhone 4 và 3GS của Apple, Pixi Plus của Palm và Captivate của Samsung trong tháng Chín năm nay.

Theo báo cáo, smartphone không chỉ cung cấp khả năng lướt web di động 3G mà còn cung cấp các hoạt động giải trí di động và lưu trữ file trên một giao diện giống một chiếc điện thoại mạnh mang lại hiệu quả cao hơn là một máy tính nhỏ mà bất tiện.

[#Poll(1)#]

Thứ Ba, 26/10/2010 09:54
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp