Nhiều "fan" của Apple thất vọng

Các sản phẩm của Apple được rất nhiều người hâm mộ ưu chuộng và muốn sở hữu chúng. Tuy nhiên, không ít những tín đồ hâm mộ “quả Táo” giờ lại yêu quý Android hơn. Vậy lý do là gì?

Dưới đây là những lý do khiến người hâm mộ “quả Táo” chuyển sang thích sản phẩm Android:

Hệ điều hành iOS của Apple thiếu các tính năng cơ bản

Apple thiếu các tính năng cơ bản để người dùng sử dụng điện thoại. Chẳng hạn như chức năng thu nhỏ văn bản để chúng vừa vặn với màn hình và người dùng không phải kéo thanh cuốn sang trái hoặc sang phải để đọc các đoạn văn. Trong khi đó, các nhà sản xuất điện thoại Android dường như đang thực hiện chức năng đó với các bàn di quang và bi điều khiển.

Bên cạnh đó, nhiều người dùng cũng thích các widget trên màn hình Home của thiết bị Android, chẳng hạn như các widget thời tiết trên các thiết bị HTC, hoặc có thể dễ dàng kiểm tra tài khoản ngân hàng và xem tất cả các giao dịch gần đây mà không phải mở một ứng dụng.

Khả năng tương thích

Các sản phẩm của Apple được thiết kế chỉ cho phép tương thích với nhau mà không thể kết hợp được với các sản phẩm của những hãng khác. Mặt khác, phần ứng dụng cũng vậy, không phải ứng dụng nào bạn thích cũng có thể chạy được trên các thiết bị của Apple, chỉ trừ những ứng dụng được Apple cho phép tồn tại trên kho ứng dụng Apple Store.

Không cần cài đặt phần mềm trên máy tính

iPhone yêu cầu người dùng phải cài đặt iTunes trên máy tính rồi sau đó mới có thể đồng bộ chiếc iPhone với máy tính cá nhân để chia sẻ dữ liệu, video hoặc đồng bộ danh bạ,…Hơn nữa, người dùng chỉ có thể đồng bộ iPhone với các sản phẩm của Apple. Trong khi đó, điện thoại Android không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào và chỉ cần kết nối chúng với bất kỳ loại máy tính nào, là có thể thực hiện những gì bạn muốn.

Giá cả

Các sản phẩm của Apple hiện vẫn được coi là xa xỉ đối với đại bộ phận dân chúng trên toàn cầu, trong khi đó, các thiết bị Android lại khá phong phú từ chủng loại đến giá cả. Người dùng có thể chọn sản phẩm bình dân nhất tới các sản phẩm cao cấp không thua kém gì so với thiết bị của Apple.

Khả năng hỗ trợ web

Hiện các sản phẩm Apple vẫn không hỗ trợ Flash và như thế có nghĩa là người dùng chỉ có thể thực hiện một nửa những thao tác so với như trên trình duyệt máy tính. Trong khi đó, sản phẩm Android hỗ trợ đầy đủ Flash, cho phép hiển thị đầy đủ một trang web như trên máy tính PC.

Thứ Ba, 12/04/2011 07:15
31 👨 473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản