Nhập email từ Gmail tới Google App bằng Outlook,Thunderbird

Quản Trị Mạng - Bạn vừa mua mới 1 hệ thống domain và muốn nâng cấp từ Gmail Standard thành Google Apps dành cho Domains, hoặc là Google Apps đối với Business? Tuy nhiên, nếu bắt tay vào thực hiện mà không để ý đến những thành phần khác, rất có thể bạn sẽ bị mất toàn bộ dữ liệu email. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những thao tác cơ bản để khắc phục vấn đề trên bằng cách sao lưu, nhập dữ liệu email từ Gmail qua các ứng dụng Google App với Microsoft Outlook và Thunderbird.

Với Outlook:

Quá trình này sẽ hoạt động dựa trên nguyên tắc cơ bản: trước tiên là download toàn bộ email từ Gmail về Outlook, và sau đó copy ngược lại tới tài khoản Google App. Trước tiên, chúng ta sẽ tiến hành gán tài khoản Gmail và Google App vào Outlook, về phương pháp thực hiện cụ thể, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây hoặc đây:

Tiếp theo, mở Outlook, mở rộng thư mục Gmail trong tài khoản và chọn phần All Mail như hình dưới:

Sau đó, kéo và thả thư mục All Mail này vào phần thiết lập của tài khoản Gmail hoặc Google Apps tùy theo nhu cầu:

Quá trình này thông thường sẽ diễn ra khá lâu, tùy thuộc vào lượng email của bạn là nhiều hay ít và cách thức nén của hệ thống quản lý:

Khi kết thúc, các bạn hãy đăng nhập vào Gmail thì sẽ thấy có thêm 1 thư mục mới, và chúng ta có thể thực hiện một số thao tác cơ bản như thay đổi tên, đường dẫn... Còn bên trong đó, bạn sẽ thấy toàn bộ các email đã được nhập với đầy đủ thông tin, người gửi, người nhận, thời gian, số lượng... :

Áp dụng với Thunderbird:

Mặt khác, trong trường hợp bạn không có hoặc không sử dụng Outlook, thì có thể thực hiện bằng Thunderbird. Cách thực hiện việc gán tài khoản Gmail hoặc Google Apps Gmail qua Thunderbird khá đơn giản, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây. Mở Thunderbird và chọn Tools > Account Settings > Account Actions > Add Mail Account:

Sau đó, mở rộng phần thư mục Inbox bên trái và chọn All Mail:

Cửa sổ bên phải sẽ hiển thị toàn bộ tin nhắn trong phần đang được lựa chọn, nhấn Ctrl + A:

Nhấn chuột phải và chọn Copy To trong menu hiển thị, tại đây các bạn sẽ nhìn thấy tất cả thư mục có liên quan đến những tài khoản đã được thiết lập trước đó:

Cũng tương tự như trên, chúng ta sẽ phải chờ đợi cho quá trình này kết thúc. Phụ thuộc và số lượng email và tốc độ hoạt động của máy tính mà khoảng thời gian này sẽ diễn ra nhanh hoặc chậm:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 09/06/2011 13:18
31 👨 1.949
0 Bình luận
Sắp xếp theo