Nhà máy sản xuất TV 150" của Panasonic đi vào hoạt động

Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng năm 2008, Panasonic đã giới thiệu tới người tiêu dùng chiếc TV Plasma lớn nhất thế giới với kích cỡ màn hình lên tới 150". Chiếc TV 103" trước đây của hãng đã to nhưng so với chiếc TV "ngoại cỡ" này thì chưa là gì cả. Mới đây, Panasonic cũng đã thông báo rằng nhà máy sản xuất loại TV 150" đã hoàn thành và bắt đầu đi vào hoạt động để cho ra những chiếc TV lớn nhất thế giới này.

Quad-HD hay còn gọi Super Quad HDTV là chuẩn HD lớn nhất và tiềm năng trong tương lai. Với độ phân giải rất lớn đạt 3840x2160, tỉ lệ 16:9 hay còn được gọi ngắn gọn là 2160p. Chuẩn này lớn hơn nhiều so với chuẩn HD 1080p hiện tại. Philips cũng đã có dòng TV với độ phân giải 2160p (Quad-HD) này.
Plasma là loại TV tiên tiến và có nhiều đặc điểm vượt trội hơn so với những TV LCD, nó có tỉ lệ tương phản cao hơn, màu sắc rực rỡ và trung thực hơn...so với TV LCD. Tuy nhiên với những TV Plasma thì nó tiêu tốn nhiều điện hơn so với TV LCD, tuổi thọ cũng không cao và đặc biệt là giá thành đắt. Tại CES năm ngoái, hãng điện tử tới từ Nhật Bản đã giới thiệu mẫu TV Plasma 150", chiếc TV lớn nhất này không thể dùng trong các hộ gia đình được thứ nhất là vì nó đòi hỏi chuẩn HD riêng (Quad-HD) và thứ hai là công suất rất lớn, khoảng 1500W.

Vào hôm 23 tháng 12 vừa rồi, hãng Panasonic đã làm lễ khánh thành nhà máy sản xuất loại TV lớn này tại Amagasaki, Nhật Bản, đây là nhà máy thứ 3 của Panasonic tại Amagasaki và cũng là nhà máy lớn nhất, đạt sản lượng 1 triệu chiếc/tháng. Ngoài việc đảm trách sản xuất TV 150" thì nhà máy này còn sản xuất một số loại TV với nhiều kích cỡ khác nhau. Panasonic cho biết họ sẽ tiếp tục nghiên cứu công nghệ chống chói và cải thiện hiệu năng cho TV Plasma lớn nhất này.
Thứ Tư, 30/12/2009 08:56
32 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp