Nguyên tắc khi mua sắm thiết bị cho văn phòng

Cơ sở hạ tầng IT chấp cánh cho doanh nghiệp của bạn hay đè nặng lên các hoạt động sản xuất kinh doanh trong đó? Lợi ích dường như đến từ hầu hết những sự lựa chọn đúng về các yêu cầu công nghệ đối với phần mềm và phần cứng.

Những chọn lựa đúng đắn về hạ tầng CNTT sẽ giúp cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp có được sự thành công. Ngược lại, chỉ một chọn lựa nhầm trong đó, IT sẽ trở thành một quả bóng sắt xích chân kéo hoạt động doanh nghiệp tụt dốc.

Hãy tập trung cho những quyết định đối với phần cứng của bạn. Những doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa yêu cầu 3 thành phần sau: máy tính cá nhân, máy chủ, và thành phần mạng (tường lửa, bộ định tuyến, thiết bị lưu trữ và sao lưu dự phòng).

Mô hình giải pháp mạng không dây cho văn phòng. Ảnh: Jasongraphix

Ngoài ra, còn có điện thoại sử dụng công nghệ VoIP cho phép thực hiện cuộc gọi qua máy tính hay trực tiếp từ máy điện thoại cũng là những thành phần bạn cần quan tâm.

Bạn có thể không cần thực hiện tất cả những sự gợi ý đúng, nhưng cần đảm bảo rằng sẽ không thay đổi quyết định đối với mua sắm trang thiết bị cho đến tận giai đoạn sau chót.

Thực hiện một quyết định sai, sẽ rất dễ làm phát sinh khoản chi khổng lồ cho việc mua sắm máy tính để phục vụ cho doanh nghiệp.

Thậm chí, ngay cả khi bạn đã có đủ hiểu biết về máy tính từ lời khuyên của những chuyên gia hay thông tin phân tích tổng hợp thì vẫn nên tham khảo 4 nguyên tắc dưới đây:

- Máy tính cần sử dụng hệ điều hành để hoạt động. Những phần mềm được hỗ trợ bởi nhà phát hành. Do đó, trước khi bạn quyết định nâng cấp những thiết bị tân tiến nhất thì hãy tham khảo sự trợ giúp của nhà cung cấp.

- Máy tính được cấu thành từ nhiều linh kiện riêng lẻ. Bạn có thể tìm mua những máy tính nguyên bộ do những nhà sản xuất cung cấp với chế độ bảo hành đáng tin cậy và giá cả hợp lý. Thông thường, những nhà tư vấn địa phương hay nhà cung cấp giải pháp sẽ trợ giúp bạn xác định được sản phẩm bạn cần.

- Nếu các nhân viên trong doanh nghiệp thường sử dụng máy tính tại bàn làm việc thì những chiếc máy tính để bàn sẽ mang lại nguồn ngân sách tốt hơn. Máy tính xách tay tuy đáp ứng được khả năng làm việc mọi lúc mọi nơi, song bạn cần chắc chắn đầu tư đúng mục đích bởi giá của thiết bị này khá đắt.

- Một trong những điểm quan trọng nhất của trang thiết bị đảm bảo tiêu chuẩn của một doanh nghiệp là khả năng quản lý linh hoạt. Giải pháp quản lý tốt sẽ giúp cho nhân viên giảm bớt thời gian và công sức tác nghiệp. Khả năng quản lý từ xa hiện nay là một chức năng dường như cơ bản của một hệ thống hạ tầng IT.

Vũ Anh Tú

Thứ Tư, 01/08/2007 09:18
31 👨 654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản