Người sáng lập PHP gia nhập dịch vụ WePay

Quản Trị Mạng - Rasmus Lerdorf, người sáng lập ngôn ngữ PHP, giờ đây đã có 1 công việc mới: Lerdorf sẽ đảm nhận chức vụ quản lý, điều hành và phát triển về mặt giao diện của dịch vụ thanh toán trực tuyến WePay. Palo Alto là người đầu tiên khởi tạo WePay, nhằm cung cấp cho thị trường 1 dịch vụ thanh toán trực tuyến hoàn toàn mới với nhiều tính năng tiện dụng, và đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các tên tuổi lớn như August Capital, Max Levchin và Ron Conway của PayPal, Google, Facebook và Twitter …

Sự ra đời của WePay cho phép các câu lạc bộ, tổ chức … thiết lập các tài khoản miễn phí, được sử dụng để thực hiện các giao dịch tài chính một cách công khai và minh bạch. Hiện tại, dự án này vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Với sự nỗ lực không ngừng của các nhà phát triển, dịch vụ thanh toán trực tuyến WePay sẽ ra đời trong vài tháng nữa.

Tháng 11 năm ngoái, khi Lerdorf tuyên bố chính thức rời khỏi Yahoo!, nơi ông đã công tác trong suốt 7 năm với cương vị kỹ sư phát triển. Là 1 công dân của xứ sở Greenland, ông đã giới thiệu với toàn thể cộng động những ý niệm khái quát về PHP như một bộ sưu tập các đoạn mã C, mà ông đã sử dụng để ghi lại số lượng người truy cập vào trang web cá nhân trong năm 1994/1995. Các gói ứng dụng này, sau đó được biết đến dưới tên PHP/FI (Personal Home Page/Forms Interpreter), và được đổi thành PHP (PHP: Hypertext Preprocessor). Lerdorf là nhân tố chủ chốt trong việc phát triển 2 phiên bản đầu tiên của PHP, và tiếp tục nắm giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển những phiên bản tiếp theo cho đến thời điểm này.

Thứ Bảy, 01/05/2010 13:30
31 👨 895
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp