Người dùng Windows XP sẽ nâng cấp phiên bản nào?

Thời hạn sử dụng Windows XP không còn nhiều. Vì thế, Microsoft đang khuyến khích người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows 8 hay Windows 8.1.

Tuy nhiên, theo ông Annette Jump, Giám đốc Nghiên cứu của hãng Gartner, có thể mục tiêu của Microsoft không thực hiện được do hầu hết người dùng Windows XP, bao gồm cả các công ty cần phải nâng cấp hệ điều hành, chỉ có kế hoạch nâng cấp lên Windows 7.

Người dùng Windows XP sẽ nâng cấp phiên bản nào?

“Chúng tôi đã chứng kiến một số lượng lớn khách hàng nâng cấp từ XP lên Windows 7 trong vòng 18 tháng qua và xu hướng này vẫn tiếp tục đến hết năm 2014, khi Microsoft chấm dứt hỗ trợ hoàn toàn nền tảng Windows XP”, ông Annette Jump cho biết.

“Nhiều công ty không quan tâm đến Windows 8 hay Windows 8.1 bởi không phải công ty nào cũng trang bị hệ thống máy tính bảng hay laptop màn hình cảm ứng. Do đó, Windows 7 vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu để thay thế cho Windows XP”, ông Annette Jump nhận định.

Theo kế hoạch, Windows 8.1 sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 18/10 và sẽ được nâng cấp miễn phí cho tất cả người dùng Windows 8. Người dùng Windows XP nếu muốn nâng cấp lên phiên bản Windows 8.1 thường sẽ phải trả số tiền là 119, 99 USD và Windows 8.1 Pro là 199,99 USD. Đây cũng là mức giá mà Microsoft áp dụng cho việc nâng cấp từ phiên bản cũ lên Windows 8 và Windows 8 Pro trước đây.

Người dùng Windows XP sẽ nâng cấp phiên bản nào?

Trước đó, tháng 11/2012, Microsoft tuyên bố sẽ dừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP vào ngày 8/4/2014. Thời gian Microsoft hỗ trợ Windows XP không còn nhiều. Tuy nhiên, theo số liệu của Net Applications, hệ điều hành này vẫn được sử dụng trên hơn 1/3 lượng máy tính trên toàn cầu. Con số trên cho thấy thực tế là nền tảng này vẫn thực sự phổ biến.

Các chuyên gia công nghệ khuyến cáo, khi Microsoft chấm dứt hỗ trợ Windows XP, người dùng không nên tiếp tục sử dụng nền tảng này bởi có thể sẽ là mục tiêu tấn công của tin tặc. Vì vậy, theo các chuyên gia, tốt nhất người dùng nên cập nhật phiên bản Windows mới để bảo vệ thiết bị và dữ liệu của mình.

Thứ Bảy, 21/09/2013 09:00
31 👨 1.252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp