Người dùng Windows 10 sẽ được nâng cấp miễn phí

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực công nghê, sắp tới, Microsoft sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cung cấp cho khách hàng những những phiên bản nâng cấp miễn phí sau Windows 10.

Người dùng Windows 10 sẽ được nâng cấp miễn phí

Trong hội nghị công nghệ hàng năm, theo Michael Silver - Chuyên gia công nghệ của tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu (Gartner), "nếu Microsoft muốn người dùng tiếp tục nâng cấp và sử dụng sản phẩm của họ trong tương lai, thì hãng sẽ phải cung cấp miễn phí những bản cập nhật đó. Đây là cách duy nhất để mọi việc có thể ‘'thuận buồm xuôi gió'' theo tính toán của công ty."

Như vậy, sau khi Windows 10 ra mắt, người dùng có thể sẽ không còn phải suy nghĩ về chuyện tiền bạc mỗi khi bản cập nhật hoặc nâng cấp xuất hiện. Bên cạnh đó, Microsoft còn đặt niềm tin vào Windows 10 sẽ trở thành biểu tượng cho một hệ điều hành hoàn hảo trong khoảng thời gian lâu dài hơn, khác với vòng đời 3 năm như thường lệ (từ Windows 7 lên Windows 8).

Theo những nhà phân tích tại các diễn đàn và hội thảo công nghệ uy tín, đây gần như là một hệ quả tất yếu để Microsoft có thể duy trì được vị trí độc tôn của mình như một nhà cung cấp nền tảng hệ điều hành hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, việc miễn phí nâng cấp này cũng sẽ gây những ảnh hưởng không nhỏ tới lợi ích của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp PC. Khi mà từ trước tới nay, mỗi phiên bản hệ điều hành mới xuất hiện lại tạo nên những "cú hích" tăng trưởng về doanh số bán hàng.

Người dùng Windows 10 sẽ được nâng cấp miễn phí

Đồng nghiệp của Michael Silver, Stephen Kleynhans còn cho biết thêm, "rất nhiều công ty đã và đang thể hiện sự e ngại về vấn đề họ không thể bắt kịp nhịp độ cập nhật càng ngày càng nhanh của Windows (bản cập nhật liên tục xuất hiện, từ phiên bản Windows 8 rồi đến 8.1,…). Bởi vậy Microsoft đã quyết định "chiều lòng" các doanh nghiệp và người dùng bằng cách, thay vì thực hiện cập nhật hàng năm cho sản phẩm, thì tới đây hãng sẽ tiến hành cập nhật theo từng tháng một và hứa hẹn sẽ bắt đầu từ phiên bản Windows 10 trở đi. Bằng cách này, các công ty sẽ có thể dễ dàng theo dõi sự cập nhật của Microsoft hơn thay vì phát hành rải rác theo từng năm như trước."

Có thể thấy, đây là một tín hiệu tích cực về sự tương tác đang ngày một tăng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Hi vọng rằng, trong tương lai, việc sở hữu Windows bản quyền sẽ không chỉ còn là mơ ước của đại đa số người sử dụng PC.

Thứ Hai, 13/10/2014 08:35
41 👨 870
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp