Người dùng muốn mua Tablet hơn laptop và netbook

14% người dùng Mỹ đang dự định sắm một chiếc máy tính bảng trong vòng 12 tháng tới, theo kết quả khảo sát online của hãng nghiên cứu thị trường Forrester Research.

Con số này cao hơn 13% số người dự định mua laptop mới và 8% số người ấp ủ ý định sắm netbook. Ngay cả một hạng mục khá mới khác là sách điện tử cũng tỏ ra không "hot" bằng máy tính bảng khi chỉ được 11% số người được hỏi lựa chọn. 8% khác cho biết họ sẽ mua máy tính để bàn mới.

Cuộc thăm dò được Forrester tiến hành với 4000 người tiêu dùng trên toàn nước Mỹ. Forrester dự đoán với sức nóng và sự ăn khách hiện tại, máy tính bảng có thể đạt doanh số tiêu thụ lên tới 43 triệu máy riêng ở Mỹ vào cuối năm 2011.

Hiển nhiên đây là một tin tức tốt lành cho Apple, hãng sản xuất ra mẫu tablet ăn khách nhất thị trường hiện nay iPad. Ngôi vị của iPad tại thời điểm này gần như là độc tôn vì nó gần như là sự lựa chọn duy nhất trong đầu người dùng khi đề cập tới tablet. Trước đó, giới phân tích đã tuyên bố iPad sẽ không vấp phải sự cạnh tranh đáng kể nào trên thị trường cho tới hết năm nay.

Không chỉ phải cạnh tranh về giá thành mà các tablet đối thủ còn phải xây dựng được một hệ sinh thái đồng nhất giữa phần cứng, phần mềm, ứng dụng, nội dung theo cách mà Apple đã làm. Đó mới chính là thách thức lớn nhất. Mặc dù vậy, người dùng vẫn cho rằng iPad chưa phải là sản phẩm hoàn hảo, cần được bổ sung nhiều tính năng khác nữa và đó chính là thông tin đáng khích lệ cho các hãng đối thủ.

Nguồn: PCWorld

Thứ Tư, 01/09/2010 15:08
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp