Người dùng máy tính Mac thích ứng dụng của Microsoft

Một thống kê mới đây cho thấy người dùng máy tính Mac của Apple rất ưa chuộng các ứng dụng do Microsoft phát triển. Trong số 10 ứng dụng miễn phí hàng đầu trên Mac App Store (chợ ứng dụng trên Mac), có tới 3 ứng dụng được phát triển bởi gã khổng lồ xứ Redmond.

Đó là các ứng dụng OneNote, OneDrive, và Remote Desktop. Đây đều là ứng dụng thuộc kiểu ứng dụng văn phòng, phục vụ cho công việc. Trong số này, OneNote cho Mac vừa mới được Microsoft phát hành cách đây ít ngày. Việc một ứng dụng mới được phát hành leo vào danh sách top là điều không có gì lạ. Ứng dụng mới thường tạo ra nhu cầu download cao. Tuy nhiên với khoảng 700 đánh giá chủ yếu là tích cực, và đạt điểm 4 sao, nó đủ để cho thấy người dùng Mac rất ưa chuộng các ứng dụng do Microsoft.

Người dùng máy tính Mac thích ứng dụng của Microsoft

Trong khi đó, các ứng dụng của Apple cho Mac như KeyNote, Pages, và Numbers (đây là các ứng dụng văn phòng giống PowerPoint, Word, và Excel trong bộ Office của Microsoft), cũng nằm trong top 10. Tuy nhiên, các đánh giá về loạt ứng dụng này thường khá tiêu cực, rating trung bình chỉ đạt 2 hoặc 3 sao cho bộ 3 này.

Những thống kê trên cho thấy Microsoft có cơ hội thành công rất lớn từ các ứng dụng văn phòng cho Mac. Có lẽ do "đánh hơi" được điều này mà Microsoft đang chuẩn bị tung ra Office cho Mac vào cuối tháng Ba này, ngay trước cả bản Office tối ưu cho "gà nhà" Windows 8. Đó cũng là chiến lược mới của Microsoft dưới thời CEO Satya Nadella, người ưu tiên phát triển các sản phẩm cho thiết bị di động và tập trung vào công nghệ đám mây.

Thứ Năm, 20/03/2014 10:21
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo