Người dùng Macbook có thể trở thành nạn nhân vì webcam

Việc đột nhập và lén kích hoạt webcam trên máy tính không phải là một chuyện mới, nhưng theo The Washington Post thì người ta có thể bật camera của một chiếc MacBook mà chủ nhân không hay biết.

Stephen Checkoway, một nhà khoa học máy tính, cho biết rằng camera iSight trên các máy tính Apple có một bộ vi điều khiển nhằm thiết lập mối liên kết giữa máy ảnh với đèn báo hiệu. Khi nào con chip còn hoạt động thì đèn sẽ sáng lên mỗi khi camera hoạt động. Tuy nhiên, nếu bạn có thể đột nhập và lập trình lại con chip này như cách mà Checkoway làm thì chúng ta có thể vô hiệu hóa đèn đó.

Người dùng Macbook có thể trở thành nạn nhân vì webcam
Đèn báo hiệu có thể bị vô hiệu hóa!

Checkoway đã tạo ra một phần mềm để chứng minh rằng phát hiện của mình là đúng, và nó áp dụng cho những máy MacBook ra mắt từ năm 2008 trở về trước. Cũng có khả năng là các máy Mac mới hơn cũng có thể bị hack theo kiểu này, nhưng hiện vẫn chưa có ai đưa ra được cách thực hiện cụ thể. Tất nhiên, việc kích hoạt webcam trái phép như trên là vi phạm luật bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Marcus Thomas, một cựu nhân viên phòng điều hành công nghệ của FBI, cũng từng tiết lộ rằng cơ quan an ninh này đã tìm được cách kích hoạt webcam trên máy tính mà không sáng đèn báo hiệu. Cách thức đó đã được FBI sử dụng trong nhiều năm trời để theo dõi các đối tượng tình nghi.

Thứ Sáu, 20/12/2013 10:24
31 👨 803
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng