Người dùng iOS 7 than buồn nôn, chóng mặt

Tính năng zoom và hiệu ứng parallax mới trong iOS 7 khiến nhiều người dùng iPhone, iPad than phiền họ đau đầu, chóng mặt như thể đang bị say tàu xe.

Đến thời điểm này đã có khoảng 200 triệu người cài đặt iOS 7 và một số trong những người này không hề hài lòng với những gì họ nhận được.

Người dùng iOS 7 than buồn nôn, chóng mặt

Trang CNET đưa tin trong tuần qua nhiều người dùng iPhone và iPad đã than phiền trên các diễn đàn của Apple về các tính năng phóng to (zoom) và hiệu ứng parallax mới của iOS 7. Nhiều người nói họ đã bị hoa mắt, chóng mặt, nôn mửa và đau đầu do các hiệu ứng chuyển động trên màn hình.

"Các hình ảnh động phóng to có ở khắp mọi nơi trong hệ điều hành iOS 7 mới đã gây cảm giác buồn nôn và khiến tôi bị đau đầu", một thành viên trên diễn đàn viết. "Cảm giác như tôi đã bị say xe nếu tôi cố đọc một cái gì đó trên xe ô tô".

Một số người khác cũng than phiền vấn đề tương tự, thậm chí nhiều người nói họ đã cố gọi cho Apple để hỏi về vấn đề này nhưng được nói rằng chỉ một số tính năng có thể tắt. Một số người còn muốn "hạ bệ" từ iOS 7 trở về iOS 6.

Thiết kế của iOS 7 được xây dựng hoàn toàn mới mẻ. Màu sắc của hệ điều hành này đơn giản hơn và một tính năng hiệu ứng mang tên "parallax" mới xuất hiện, cho phép người dùng có một cái nhìn 3D trên thiết bị, khi di chuyển smartphone hay tablet, các biểu tượng ứng dụng cũng có vẻ chuyển động, "rung rinh" trên màn hình theo các hướng khác nhau.

Tính năng này được cho là mang lại cảm giác thú vị, lạ lẫm ban đầu nhưng khi điều thú vị qua đi, người dùng có thể cảm thấy chóng mặt, buồn nôn như đang bị say tàu xe. Hệ điều hành mới cũng có các tính năng zoom mới để truy cập các ứng dụng.

Mặc dù người dùng không thể điều chỉnh tính năng zoom, song hiệu ứng parallax có thể vô hiệu bằng cách vào Settings > General > Accessibility > Reduce Motion, sau đó tắt chức năng parallax.

Thứ Sáu, 27/09/2013 15:43
31 👨 563
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp