Người dùng đã có thể tắt âm thanh tab trên Chrome

Tắt âm thanh trực tiếp trên tab

Từ bây giờ, việc tắt âm thanh trên tab của Chrome đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trước kia là bạn phải cần tới add-on hoặc extension. Thật vậy, ở phiên bản mới nhất của Chrome, bạn chỉ cần click chuột phải vào tab muốn tắt tiếng và nhấn Mute Tab để tắt toàn bộ các âm thanh đang bật trong tab đó.

Thông tin tính năng tắt âm thanh trực tiếp trên tab từng xuất hiện vào hồi tháng 2/2013, tuy nhiên chỉ mới có mặt dưới dạng tính năng thử nghiệm trên Chrome 32 vào tháng 1/2014.

Click Mute Tab

Trong khi đó, các trình duyệt khác hiện nay như Firefox gần như vẫn chưa có tính năng hỗ trợ tắt tiếng trên tab. Mozilla hiện đang tính đến việc sẽ bổ sung thêm chức năng tương tự trên Firefox 42 beta. Người dùng có thể nhận diện được tab đang bật âm thanh thông qua biểu tượng loa, đồng thời dễ dàng tắt âm thanh (biểu tượng loa sẽ bị gạch chéo) chỉ bằng một click.

Phiên bản Chrome 46 mới nhất đã loại bỏ tính năng hỗ trợ giọng nói Ok Google. Điều này có nghĩa rằng, trình duyệt Chrome sẽ không còn hỗ trợ nhận lệnh bằng giọng nói. Ngoài ra, Chrome 46 cũng đã chính thức loại bỏ Trung tâm thông báo do có quá ít người sử dụng và đa số thường làm phiền người dùng nhiều hơn.

Thứ Hai, 26/10/2015 08:12
31 👨 962
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome