Ngôi nhà độc đáo lấy ý tưởng từ ống cỏ

Với thông điệp mong muốn giáo dục, nâng cao ý thức của người dân thành phố về bảo tồn và sử dụng tài nguyên nước, một ngôi nhà có kiến trúc độc lạ ở Edinburgh được hình thành và thu hút rất nhiều người đến tham quan trải nghiệm.

1Theo đó, ngôi nhà này được thiết kế ngay tại trung tâm thành phố Edinburgh và người ta thường gọi nó là nhà ống cỏ, tên gọi vui tai này cũng chính từ cách thiết kế độc đáo, nhà có tên là Rotterdam Watershed.

Đập vào mắt ngay cái nhìn đầu tiên, không khó gì nhận diện cách thiết kế của ngôi nhà.Đập vào mắt ngay cái nhìn đầu tiên, không khó gì nhận diện cách thiết kế của ngôi nhà.

Toàn bộ kiến trúc được ghép lại với nhau từ 2.400 ống nhựa PVC tái chế. Toàn bộ kiến trúc được ghép lại với nhau từ 2.400 ống nhựa PVC tái chế. Một đầu mỗi ống hướng thẳng lên trời, đầu còn lại dóng thẳng xuống sàn nội thất bên trong.

Ở đầu mỗi ống phía ngoài đều có trồng một bụi cỏ, ống hoạt động như chậu và dưới đáy ống có thêm một hệ thống lọc nước chuyên dụng.Ở đầu mỗi ống phía ngoài đều có trồng một bụi cỏ, ống hoạt động như chậu và dưới đáy ống có thêm một hệ thống lọc nước chuyên dụng. Những bụi cỏ này sinh sôi nảy nở trong mỗi ống, một là để trang trí phần ngoài căn nhà, hai là hoạt động với tư cách như bộ phận lọc nước. Nước mưa và sương ban mai sẽ thấm vào ống, sẵn tưới cây, nuôi cây, phần nước dư sẽ thấm qua hệ thống lọc và đổ vào đầu ống còn lại bên trong căn nhà.

Phía bên trong căn nhà nổi bật với hàng hàng ống nhựa lỉa chỉa xuống sànPhía bên trong căn nhà nổi bật với hàng hàng ống nhựa lỉa chỉa xuống sàn, mặt sàn được thiết kế như một hồ vành nhỏ, lượng nước từ đầu ống bên ngoài đổ vào, qua bộ lọc sẽ chảy xuống mặt sàn, tạo thành một hồ nước nhỏ, trên mặt hồ thiết kế các ô bê tông nổi, những ai tham qua bên trong thì chỉ việc bước qua những ô nổi này.

Ngoài ra, căn nhà còn tích hợp thêm một hệ thống đèn Led môi trường và nó sẽ rực sáng vào ban đêm,Ngoài ra, căn nhà còn tích hợp thêm một hệ thống đèn Led môi trường và nó sẽ rực sáng vào ban đêm, phục vụ cho người dân thành phố đến tham quan, đi dạo, chụp ảnh...

Chính quyền xây dựng căn nhà này với mục đích giải trí, và hơn hết là muốn giáo dục người dân trong việc chung tay chống biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như bảo vệ và sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước trong phạm vi thành phố.Chính quyền xây dựng căn nhà này với mục đích giải trí, và hơn hết là muốn giáo dục người dân trong việc chung tay chống biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như bảo vệ và sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước trong phạm vi thành phố.

Huỳnh Dũng (Theo Inhabitat)

Thứ Sáu, 30/09/2016 09:30
31 👨 1.475
0 Bình luận
Sắp xếp theo