Ngày càng có nhiều người dùng Android chuyển sang iPhone

Tỉ lệ tăng cao hơn so với năm trước, đồng thời mức độ trung thành của khách hàng với các sản phẩm của Apple cũng cao hơn.

Nghiên cứu mới đây của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) với 400 người dùng mới mua iPhone 5s và iPhone 5c của Apple cho thấy tỉ lệ người dùng chuyển từ Android sang iPhone ngày càng tăng.

Cách đây một năm, khi Apple giới thiệu iPhone 5, theo thống kê của CIRP có 16% người dùng chuyển từ Android sang iPhone. Tỉ lệ này đã tăng lên trong năm nay khi có tới 20% người dùng mới iPhone 5s và iPhone 5c nâng cấp lên từ một thiết bị Android. Tỉ lệ này cũng cho thấy lượng máy bán ra trong năm nay của Apple cao hơn so với những năm trước.

Ngày càng có nhiều người dùng Android chuyển sang iPhone

Thị trường toàn cầu của Apple ngày càng được mở rộng, điều này đồng nghĩa với việc người mua nhận được iPhone càng dễ dàng hơn. CIRP nhấn mạnh xu hướng dịch chuyển từ Android sang iPhone cao hơn rất nhiều lần so với số người chuyển từ iPhone sang Android.

CIRP cũng ghi nhận thống kê vào mùa thu này. Khách hàng của Apple phần lớn là những người trẻ, ở độ tuổi 18-24 và 25-34, trong khi Samsung thu hút khách hàng trung tuổi 35-54, có một số khách hàng từ 55-64 tuổi và nhiều khách hàng có thu nhập thấp khác.

Ngày càng có nhiều người dùng Android chuyển sang iPhone

Xu hướng của Apple là tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp của thị trường điện thoại thông minh, vì Apple không tham gia vào "thị trường đại chúng" với những mẫu thấp cấp giá dưới 400 USD. Khác với Apple, theo báo cáo của Samsung, sự tăng trưởng smartphone của họ phần lớn tới từ các dòng máy cấp trung và thấp.

Thứ Sáu, 15/11/2013 08:43
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp