Ngày 10/3: Cuộc gọi điện thoại đầu tiên trong lịch sử

Alexander Graham Bell chính là người đầu tiên trong lịch sử phát minh ra điện thoại và thực hiện thành công một cuộc gọi vào ngày 10 tháng 3 năm 1876.

Alexander Graham Bell chính là người đầu tiên trong lịch sử phát minh ra điện thoại và thực hiện thành công một cuộc gọi vào ngày 10 tháng 3 năm 1876. Ông là một nhà khoa học, nhà phát minh người Scotland. Sinh ra và trưởng thành ở Edinburgh, Scotland, ông đã di cư đến Canada năm 1870 và sau đó đến Hoa Kỳ năm 1871, trở thành công dân Hoa Kỳ năm 1882.

Nhà phát minh người Scotland, Alexander Graham Bell
Nhà phát minh người Scotland, Alexander Graham Bell (3 tháng 3 năm 1847 – 2 tháng 8 năm 1922).

Năm 1870, ở độ tuổi 23, ông đã theo cha mẹ nhập cư vào Canada. Họ định cư ở Brantford, Ontario. Ở Canada,Alexander Bell tiếp tục nghiên cứu về giọng nói của con người và tai. Ông đã khám khá ra phương pháp truyền tin bằng điện.

Ông ta đã phát minh điện thoại vì sơ hở khi ông ta làm đổ axit... lên đường dây điện thoại và khi bối rối ông ta đã gọi phụ tá của mình khi ông đang đi làm Ông ta hô to trên điện thoại là Ngài Watson, đến đây tôi cần ông ông Watson nghe được khi dang trên diện thoại và ông ta hối hả chạy về nói "có chuyện gì vậy thưa ngài" ông ta nhận biết là thí nghiệm của ông ta đã thành công.

Alexander Graham Bell giới thiệu phát minh của mình để đăng ký bằng sáng chế
Alexander Graham Bell giới thiệu phát minh của mình để đăng ký bằng sáng chế.

Vào cuối năm 1876, Alexander Graham Bell tiếp tục thử nghiệm thành công với một cuộc gọi được thực hiện thông qua một đường dây điện thoại nối ngoài trời. Trước đó Bell từng tiên đoán trước tương lai con người có thể trò chuyện với nhau từ khoảng cách rất xa mà vẫn đang ngồi tại nhà. Phát minh của ông đã làm thay đổi ngành thông tin liên lạc thế giới.

Chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới do Alexander Graham Bell phát minh
Chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới do Alexander Graham Bell phát minh.

Bell cũng được công nhận đã phát minh ra máy dò kim loại vào năm 1881. Thiết bị đã ngay lập tức được sử dụng cùng với các thiết bị khác vào việc cố gắng tìm viên đạn trên người của Tổng thống Hoa Kỳ James Garfield. Máy phát hiện kim loại đã hoạt động nhưng không tìm ra viên đạn do chiếc giường của tổng thống nằm có kim loại đã làm nhiễu thiết bị.

Thứ Ba, 10/03/2015 16:36
31 👨 1.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp