“Ngắm, sờ và trải nghiệm” 3G

Tại Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009, khách tham quan được tìm hiểu về các mẫu máy ĐTDĐ 3G, dùng thử các dịch vụ 3G miễn phí….

Ấn tượng như .... NTTDoCoMo

Mặc dù thiếu vắng các “đại gia” về “dế” như Samsung, Nokia… song Triển lãm Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009 khá hấp dẫn với những dòng máy của hãng Nhật Bản NTT DoCoMo, trang bị các công nghệ độc đáo và mới lạ. Tất cả những dòng máy DoCoMo giới thiệu và trình diễn tại triển lãm đều là máy ĐTDĐ 3G. Những mẫu điện thoại này đã bán tại Nhật, giá khoảng 8 đến 12 triệu đồng nhưng công ty chưa có kế hoạch giới thiệu chúng ở Việt Nam.

Ngay tại gian hàng, DoCoMo trưng bày mẫu điện thoại đang “tắm vòi hoa sen”, một nửa thân điện thoại nằm trong nước, phía trên là vòi nước liên tục chảy xuống. Theo nhân viên giới thiệu sản phẩm của DoCoMo, đây là mẫu “dế” có thể ngâm nước trong 30 phút. Máy có pin chờ 570 giờ, 200 phút gọi đàm thoại thông thường và 100 phút điện thoại truyền hình (xem video, TV hoặc video call). Công nghệ định vị toàn cầu (GPS) được DoCoMo “tận dụng” tối đa trong các dòng sản phẩm giới thiệu tại triển lãm. Mẫu ĐTDĐ với tính năng nổi bật ngắm sao cũng ứng dụng GPS, sử dụng các cảm biến địa điện từ và cảm biến chuyển động trong bản đồ tương tác. Theo giải thích, bản đồ tương tác sẽ cung cấp bản đồ các vì sao theo khu vực, người dùng có thể phóng to, thu nhỏ và xem thông tin chi tiết về các vì sao.

Điện thoại cho trẻ em được tích hợp chức năng GPS, có khả năng báo động khi trẻ gặp nguy hiểm và truyền dữ liệu về cho người được đăng ký nhận thông tin (bố, mẹ…) để biết trẻ đang ở đâu. Ngoài ra, dòng điện thoại cho trẻ em còn có một bộ điều khiển từ xa cảnh báo cho người sử dụng biết trong trường hợp bỏ quên điện thoại. Chiếc điện thoại này cũng có khả năng chống nước. Nhân viên giới thiệu sản phẩm của DoCoMo cho biết, loại điện thoại này rất phổ biến với trẻ ở tại Nhật, hiện có khoảng 50% học sinh tiểu học Nhật Bản dùng loại điện thoại này. Giá của nó khoảng 500 USD.

Ngoài ra, DoCoMo cũng giới thiệu các mẫu điện thoại cho người khiếm thính, được trang bị tai nghe sóng âm bluetooth. Điện thoại dành cho người lớn tuổi có thiết kế dễ sử dụng, phông chữ, màn hình và các phím bấm lớn, dễ mở, đàm thoại rõ ràng.

Tại triển lãm, DoCoMo cũng giới thiệu sản phẩm và mô hình “xanh” - bộ xạc pin bằng năng lượng mặt trời. Sản phẩm hiện mới chỉ được giới thiệu, chưa có bán tại Nhật...

3G và 3D có sức hút mạnh

Ngoài các mẫu dế 3G của DoCoMo, tại triển lãm hãng Huawei cũng giới thiệu khá nhiều mẫu máy 3G, sử dụng hệ điều hành Android. Ông Li Fan, giám đốc bán hàng của Huawei cho biết hiện tại những mẫu máy này chủ yếu được bán qua các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông như VinaPhone, MobiFone, chứ chưa bán rộng rãi trên thị trường. Không chỉ 3G mà công nghệ 3D được giới thiệu tại gian hàng của Orange France Telecom cũng đón nhận nhiều quan tâm của khách tham quan. Tại đây, khách tham quan được chụp ảnh bằng máy ảnh số 3D, được đeo kính để xem hình ảnh trận thi đấu quần vợt trên TV 3D.

Một nhãn hiệu ĐTDĐ khác khá nổi bật tại triển lãm là của Công ty Viễn thông An Bình (ABTel) với các mẫu máy Q-Mobile hiện đang có bán trên thị trường, và những mẫu sắp ra mắt trong tháng 11 và 12/2009. Tuy nhiên, đây hầu hết là mẫu máy 2G, có chức năng 2 SIM 2 sóng, bàn phím Qwerty, nhấn mạnh vào chức năng giải trí, chức năng chat Skype , Yahoo, nghe nhạc, thiết kế đẹp, thời trang, mức giá chỉ từ 1-2 triệu đồng.

Thứ Sáu, 20/11/2009 11:19
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp