Ngắm chiếc iPhone đầu tiên sản xuất năm 1983

Điện thoại iPhone đầu tiên của Apple thực chất đã được ấp ủ từ năm 1983. Tuy nhiên, chiếc iPhone đầu tiên này là điện thoại cố định có dây có màn hình cảm ứng. Dù màn hình cảm ứng không được lý tưởng nhưng lại được tích hợp bút stylus.

Chiếc điện thoại này do nhà thiết kế Hartmut Esslinger thiết kế cho Apple. Hartmut Esslinger là nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng lớn và ông đã giúp “Quả táo” sản xuất ra chiếc máy tính Apple Iic - là chiếc máy tính “di động” đầu tiên của Apple. Sau này, ông Hartmut Esslinger thành lập công ty Frogdesign.

iPhone đầu tiên là chiếc điện thoại để bàn có dây.
iPhone đầu tiên là chiếc điện thoại để bàn có dây.

Năm 1983, iPhone xuất hiện tuy nhiên sản phẩm này không được thương mại hóa để bán ra thị trường. Tuy nhiên, có lẽ đây chính là sản phẩm “tiền đề” của những chiếc điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad hiện nay.

Hình ảnh về chiếc điện thoại iPhone 1983 của Apple vừa mới xuất hiện trên Internet sau khi trường đại học Stanford University khám phá về lịch sự và các thiết kế trong thời kỳ đầu của Apple.

Thiết kế khá đẹp mắt so với những chiếc điện thoại để bàn cùng thời.
Thiết kế khá đẹp mắt so với những chiếc điện thoại để bàn cùng thời.

Chiếc điện thoại iPhone này chỉ là một trong những thiết kế nguyên mẫu một thời của Apple. Kiểu dáng của mẫu điện thoại khá giống với iPad. Nếu tính ở thời điểm xuất hiện ý tưởng của iPhone “cố định” này thì có thể nhận thấy Apple luôn muốn tạo ra sự đặc biệt trong các sản phẩm của mình, thay thế cơ chế quay số thông thường bằng một màn hình cảm ứng có sử dụng bút điện tử với giao diện giống với iPad.

Thứ Hai, 02/01/2012 16:19
31 👨 510
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp