Nếu muốn thành công, đừng biến mình thành một trong 5 kiểu người này

Hãy thay đổi trước khi quá muộn.

Xét trên nhiều mặt thì kinh doanh là "một vùng lãnh thổ không có đặc quyền", không thuộc về bất cứ ai và không phải tất cả mọi người đều có thể tìm ra con đường thành công của riêng họ.

Thế nên khi theo đuổi đam mê, một vài chuyên gia nói rằng điều quan trọng là biết bạn không nên làm gì hơn là cố gắng làm lại những gì người khác đã từng làm.

Dưới đây là 5 kiểu người không bao giờ thành công theo Stephanie Synclair – doanh nhân cũng đồng thời là tác giả của cuốn "Shut Up and Do the Work". Theo cô, đây chính là những người không bao giờ biến ý tưởng của mình thành hiện thực được.

1. Những kẻ mộng mơ (The Dreamer)

Synclair viết: "Người mơ mộng luôn nói với chúng ta rằng hãy khao khát nhiều hơn và họ biết chúng ta có thể đạt được nhiều hơn nữa". Họ có khả năng truyền cảm hứng và khiến nhiều người khác phải hâm mộ, theo sau họ chỉ bằng... lời nói. "Thế nhưng, mọi việc chỉ dừng ở đó".

Mơ mộng

Vì thế, bạn sẽ không bao giờ có thể theo đuổi giấc mơ của mình nếu cứ tiếp tục... mơ mà không bắt tay vào hành động thực sự và thực hiện các mục tiêu đã thiết lập.

2. Những kẻ chần chừ (The Lurker)

"Đây là kiểu người chỉ ngồi một chỗ và xem người khác làm", Synclair nhấn mạnh. "Họ không bao giờ đưa ra ý kiến, không bao giờ đóng góp công sức và chắc chắn là cũng không bao giờ hành động thực sự". Họ chờ đợi cho đến khi mình thực sự "sẵn sàng" thì mới bắt đầu làm việc.

Chần chừ

Bạn sẽ không bao giờ "hoàn toàn sẵn sàng". Nếu bạn chờ "thời điểm thích hợp" đó, bạn sẽ bỏ qua rất nhiều cơ hội. Thay vì như vậy, hãy di chuyển, bắt tay vào làm đi. Những bước nhỏ thôi nhưng chúng sẽ giúp bạn tiến về phía trước.

3. Những kẻ ganh ghét (The Hater)

"Thực ra, họ vẫn là những người tốt, chỉ là họ mang một chút ghen tỵ trong lòng. Từ trong sâu thẳm, họ cảm thấy giận dữ khi nhìn thấy thành công của người khác".

Ganh ghét người khác

Lòng ghen tỵ là kẻ thù của thành công. Nếu cảm thấy mình ganh ghét ai đó, hãy biến nó thành động lực: Tìm hiểu vì sao họ thành công và sau đó, hãy học hỏi để tạo ra thành công của riêng bạn.

4. Những người bi quan (The Pessimist)

"Đối với người bi quan thì không cố gắng còn tốt hơn là cố gắng rồi thất bại".

Bi quan

Nỗi sự thất bạn sẽ khiến bạn bị tê liệt. Nếu thấy bản thân mình như vậy, hãy tự hỏi rằng: Điều gì tồi tệ nhất có thể xảy ra? Thực tế, thất bại không đáng sợ như bạn vẫn nghĩ.

5. Những người thích phán xét (The Judge)

Theo Synclair, "Bởi vì bạn luôn phán xét người khác nên bạn sợ khi người khác phán xét mình".

Phán xét

Kẻ thù lớn nhất của bạn là chính bạn. Thế nên, đừng vội vàng đánh giá bất kỳ ai và hãy bắt đầu hợp tác với họ. Một khi theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp hoặc thứ gì đó bạn muốn thì bạn sẽ nhận được sự tôn trọng từ người khác.

Cuối cùng, nếu bạn là một trong số những kiểu người trên:

Chẳng có gì phải giấu giếm cả. "Mọi người mắc sai lầm nhưng họ cũng có thể sửa chữa".

"Khi bạn mới sinh ra không phải đã thuộc vào 5 kiểu người trên. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể thay đổi".

Hãy tìm ra điều gì khiến bạn thực sự thích thú và cố gắng kết nối nó với đam mê của bạn.

Thứ Tư, 27/07/2016 08:17
3,33 👨 2.115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc