Netbook cần có màn hình lớn hơn?

Via Technologies, hãng chip đối thủ của Intel, cho biết hầu hết người dùng muốn một chiếc netbook có màn hình 12-13 inch.

Theo tạp chí CNET, trong một cuộc phỏng vấn, Glenn Henry, phụ trách chi nhánh Centaur Technology của Via Technologies nói Via chỉ vừa bắt đầu bán ra thị trường bộ vi xử lý Nano tiết kiệm điện trong tuần qua. Centaur phát triển bộ vi xử lý Nano của Via.

Ông Henry nói nhiều yếu tố khiến mọi người muốn có một netbook to hơn. “Mọi người muốn xây dựng một chiếc netbook lớn hơn. Hầu hết mối quan tâm mà chúng tôi nhận thấy từ phía khách hàng là một netbook có màn hình lớn hơn chiếc HP (2133). Cụ thể, họ muốn có một chiếc netbook 12-13 inch”, ông nói.

Theo CNET, khách hàng nổi tiếng nhất của Via là Hewlett-Packard, hãng đang sử dụng bộ vi xử lý Via C7 trong chiếc PC Mini-Note 2133.

Mặc dù từ chối nói về thiết kế chi tiết, song Henry cho biết nhiều hãng sản xuất laptop rất quan tâm đến bộ chip Nano mới của Via. Hiện tại, bộ vi xử lý Nano được xem là đối thủ cạnh tranh thực sự duy nhất của chip Atom nổi tiếng của Intel. Atom được dùng trong netbook của nhiều tên tuổi, như Acer, Asus, Lenovo, và Dell.

Henry nói các sản phẩm sử dụng bộ vi xử lý Nano sẽ không xuất hiện ngay lập tức. “Chưa một sản phẩm nào thực sự dùng Nano được bán đến khách hàng cuối cùng. Những bộ vi xử lý Nano mà chúng tôi đang bán ra là bán cho nhà sản xuất laptop, và nó đang trong quá trình sản xuất hoặc quá trình phát triển sản phẩm”.

Những netbook tiêu biểu hiện nay chủ yếu có màn hình 7, 8 hoặc 9 inch. Chiếc netbook mới nhất dùng bộ vi xử lý Atom Eee PC 1000 có màn hình 10 inch.

Chủ Nhật, 28/09/2008 11:24
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo