Nền tảng iPhone 2.0 bị tin tặc phá vỡ

Giới hacker vừa cho biết đã phá vỡ được bản nâng cấp phần mềm cơ sở (firmware) iPhone 2.0 mới được Apple công bố gần đầy cũng với gói phát triển phần mềm dành cho dòng smartphone.

Theo công bố trên, tin tặc đã có thể giải mã được ảnh đĩa và “phá vỡ” được phần mềm iPhone 2.0. Tin tặc đã tìm ra cách thức chạy các ứng dụng trên firmware mà không cần chứng nhận phát triển của Apple.

Để chứng minh cho báo cáo trên, một nhóm tin tặc đã post ảnh chụp màn hình của các ứng dụng chạy trên phiên bản thử nghiệm (beta) của firmware mới mà Apple dự định sẽ công bố vào tháng 6 tới đây dưới cái tên iPhone 2.0 (bản chính thức).

Nếu thông tin trên là đúng thì Apple sẽ rất khó có thể kiểm soát được nền tảng phát triển ứng dụng iPhone mới. Hiện Apple đang yêu cầu các nhà phát triển phần mềm độc lập phải đăng ký công việc của họ với Apple. Những nhà phát triển này có thể sẽ là nhà phân phối riêng của Apple qua hệ thống App Store; họ có thể tự định giá cho phần mềm của mình, còn Apple sẽ chiết khấu 30% từ doanh thu đạt được.

Apple công bố gói phát triển phần mềm (SDK) iPhone 2.0 từ 6/3 vừa qua, nhằm trao cho các nhà phát triển những công cụ và giao diện lập trình ứng dụng (API) mà các kỹ sư Apple sử dụng để phát triển phần mềm iPhone chạy trực tiếp trên hệ điều hành Mac OS của smartphone.

Thứ Sáu, 14/03/2008 11:21
31 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp