Nền tảng Google Wallet bị phát hiện lỗi bảo mật

Trang tin Reuters dẫn lời các nhà nghiên cứu bảo mật cho hay nền tảng thanh toán di động Google Wallet trên các mẫu điện thoại do nhà mạng Sprint bán ra đang tồn tại một lỗ hổng tiềm ẩn nguy hiểm.

Lỗ hổng trên do kỹ sư cao cấp Joshua Rubin cùng Hãng bảo mật zvelo ở Greenwood Village, Colorado phát hiện ra.

Rubin đã phát triển một ứng dụng gọi là Wallet Cracker, cho phép “vượt rào” yêu cầu mã PIN 4 ký tự để chạy Google Wallet. Trong video đăng trên blog của mình ở địa chỉ bit.ly/zgO2L6, Rubin đã chứng minh khả năng khai thác lỗ hổng nói trên.

Vị kỹ sư này nói rằng đã thông báo những phát hiện của mình cho Google, và hãng này “xác nhận vấn đề, cũng như đồng ý sẽ nhanh chóng bắt tay vào xử lý lỗi.”

Google Wallet là dịch vụ thanh toán di động, cho phép người dùng trả tiền bằng cách đưa điện thoại lại gần một thiết bị đầu cuối có khả năng kiểm tra để trừ tiền từ tài khoản người dùng trên hệ thống.

Giải pháp này được dùng thay cho thẻ tín dụng truyền thống, qua đó giúp cho mọi người tiện lợi hơn trong việc mua sắm hàng ngày và “dế cưng” biến thành một chiếc ví hữu ích.

Kiểu thanh toán “ví điện tử” đã được dùng từ lâu tại Nhật Bản và một số nước khác, song hiện giờ giải pháp này mới đang bắt đầu phát triển tại Mỹ.

Thứ Hai, 13/02/2012 09:00
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp