Nên chọn mua máy giặt lồng đứng hay máy giặt lồng ngang?

Mỗi một loại đều có những đặc điểm của riêng mình

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy là máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng. Mỗi loại máy giặt đều có những đặc điểm riêng của mình. Vì thế, nhiều người phân vân không biết nên chọn mua loại dòng máy giặt nào cho gia đình mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích để có thể chọn lựa mua loại máy giặt phù hợp.

1. Dòng máy giặt lồng đứng (máy giặt cửa trên):

Máy giặt lồng đứng là máy giặt cửa trên, có thiết kế cửa lấy quần áo nằm ở phía trên. Máy hoạt động theo nguyên tắc có 1 đĩa xoay ở phía dưới đáy lồng giặt tạo ra dòng nước đảo quần áo, giúp giặt sạch quần áo.

Mua máy giặt

Nếu bạn đang chọn mua máy giặt cho gia đình, có thể tham khảo một số dòng máy được bán tại siêu thị trực tuyến META.VN với giá cả cạnh tranh và sự tư vấn nhiệt tình:

Ưu điểm máy giặt lồng đứng:

  • Với thiết kế nhỏ gọn cùng nắp máy ở trên, máy giặt lồng đứng phù hợp với những gia đình có vị trí đặt máy chật hẹp.
  • Có nắp máy mở rộng, thuận tiện thao tác, bảng điều khiển dễ sử dụng, có thể cho thêm quần áo vào trong mẻ giặt.
  • Đồng thời giá máy giặt lồng đứng rất hợp lý, vừa túi tiền với nhiều người tiêu dùng.
  • Điện năng tiêu thụ ít.

Do đó, máy giặt lồng đứng sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho những gia đình có diện tích nhỏ hẹp, ít sử dụng máy giặt trong sinh hoạt.

Máy giặt lồng đứng

Nhược điểm máy giặt lồng đứng:

Quần áo hay bị xoắn vào nhau và dễ bị hư hỏng, dãn khi giặt nhiều lần, tốn nước nhiều, quần áo còn ẩm sau khi vắt, không có nhiều chế độ giặt khác nhau, máy dễ rung, lắc khi vắt.

2. Dòng máy giặt lồng ngang (máy giặt cửa trước):

Máy giặt lồng ngang hay máy giặt cửa trước là loại máy giặt có thiết kế cửa máy nằm ở phía trước, được cấu tạo bằng trục xoay ly tâm, lồng giặt nằm ngang nên có thể giúp quần áo đảo đều hơn, sạch hơn.

Mua máy giặt

Ưu điểm máy giặt lồng ngang:

  • Có khả năng đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ cùng với nhu cầu của người tiêu dùng, máy giặt lồng ngang đang là một trong những loại máy được yêu thích nhất.
  • Hầu hết các máy giặt cửa trước đều được trang bị công nghệ Inverter, vận hành êm ái, bền bỉ.
  • Máy còn tiết kiệm nước hơn gấp 3 lần so với máy giặt cửa trên (máy giặt lồng đứng).
  • Tính năng ưu việt nhất của dòng máy giặt này là có thể giữ được đồ bền của quần áo lâu hơn, quần áo trong quá trình giặt ít bị xoắn vào nhau, tránh gây dãn và biến dạng quần áo như máy giặt cửa trên.
  • Cơ chế quay của máy giặt cửa trước có thể đạt tốc độ 1400 vòng/phút, gần gấp 2 lần so với phần lớn các máy giặt cửa trên, giúp quần áo được hong khô nhanh chóng, không phải phơi sấy lâu.
  • Bên cạnh các chế độ giặt thông thường, máy giặt cửa trước còn có nhiều chế độ tùy chỉnh, chức năng giặt và sấy khác nhau, như giặt ngâm, chế độ giặt cho chăn màn. Hiệu quả giặt sạch cũng thường cao hơn máy giặt lồng đứng

Do đó, cấu tạo của máy giặt lồng ngang phù hợp với những gia đình có vị trí đặt máy rộng, thuận tiện cho cánh cửa mở/đóng. Ngoài ra còn phù hợp với gia đình thường xuyên giặt máy, có tiêu chí tiết kiệm điện nước và đầu tư lâu dài.

Mua máy giặt

Nhược điểm máy giặt lồng ngang:

  • Cần diện tích to hơn để đặt máy, và thích hợp với gia đình có diện tích rộng, giá thành cao, thời gian giặt lâu hơn máy giặt lồng đứng và không thể thêm quần áo trong quá trình giặt.
  • Các máy giặt lồng ngang thường có giá thành và chi phí khá cao. Đây cũng là lý do khiến nó chưa thật sự phổ biến trong các gia đình, đặc biệt là tại Việt Nam.
  • Tiêu thụ điện nhiều hơn máy giặt lồng đứng.

Mỗi loại máy giặt đều có những ưu điểm cũng như nhược điểm để phù hợp với từng gia đình. Trước khi mua bạn nên tính toán đến nhu cầu gia đình, vấn đề tài chính, diện tích gia đình,... để có thể chọn lựa đúng loại máy. Ngoài ra, máy giặt có bền, sử dụng được lâu hay không một phần là do cách bạn sử dụng máy giặt hàng ngày như thế nào.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 22/01/2021 16:41
31 👨 3.665
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy giặt