Vì sao điều hòa thông thường được ưa chuộng hơn dòng Inverter?

Dòng điều hòa thường vẫn chiếm số đông người chọn mua

Trên thị trường hiện nay, không khó để tìm kiếm điều hòa dòng Inverter với đủ nhãn hiệu khác nhau. Không thể phủ nhận những ưu điểm mà dòng điều hòa này mang lại cho người dùng như tiết kiệm chi phí điện, duy trì nhiệt độ ổn định, chạy êm,... và nhiều tính năng nổi trội khác so với dòng điều hòa thông thường.

Tuy nhiên, không phải những ưu điểm trên mà dòng điều hòa thường lại kém cạnh hơn và cũng chưa hẳn là quyết định tồi khi bạn chọn mua. Cùng chúng tôi điểm danh những lý do mà bạn nên chọn mua điều hòa loại thông thường.

1. Giá thành không quá cao:

Rõ ràng là chi phí sắm máy lạnh thường bao giờ cũng sẽ rẻ hơn máy lạnh Inverter khá nhiều. Nếu như bạn không có nhiều yêu cầu cao đối với chiếc máy lạnh của mình và không muốn tiêu tốn nhiều tiền, thì lựa chọn một chiếc máy lạnh thường sẽ tiết kiệm cho bạn 1 khoản kha khá chi phí ban đầu.

chọn mua điều hòa

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều dòng điều hòa đến từ các hãng khác nhau tại siêu thị trực tuyến META, với những ưu đãi hấp dẫn và sự tư vấn nhiệt tình:

2. Tần suất sử dụng không nhiều:

Nếu căn phòng mà bạn đang định lắp máy lạnh ít khi sử dụng (như phòng cho khách lâu lâu đến ngủ lại hay phòng họp...), những căn phòng mà chỉ sử dụng khi có nhu cầu đột xuất thì lựa chọn máy lạnh thường sẽ là một sự lựa chọn thông minh.

3. Nhu cầu sử dụng hàng ngày ít:

Điều hòa dòng Inverter thường chỉ tỏ ra tiết kiệm điện một cách hiệu quả rõ rệt khi chúng được sử dụng trong một thời gian dài liên tiếp (khoảng từ 6 - 8 tiếng trở lên). Vì vậy, ở những không gian mà bạn chỉ sử dụng chúng một thời gian ngắn trong ngày (như phòng bếp chẳng hạn), thì tại sao lại không chọn cho nó một chiếc máy lạnh thường để tiết kiệm chi phí đầu tư?

chọn mua điều hòa

4. Chi phí thay thế, vệ sinh và sửa chữa rẻ:

Cấu tạo của những chiếc máy lạnh thường khá đơn giản, nhất là tại phần dàn lạnh trong nhà. Và vì không có nhiều thứ phức tạp bên trong nên khi xảy ra hư hỏng, sửa chữa hoặc cần phải thay thế linh kiện cho những chiếc máy lạnh thường cũng sẽ rẻ hơn máy lạnh inverter là điều chắc chắn.

chọn mua điều hòa

5. Thời gian chạy quá tải lâu hơn:

Do không sở hữu bộ điều khiển biến tần giúp điều chỉnh công suất của máy Inverter, nên mặc định máy lạnh thường sẽ luôn chạy ở mức công suất tối đa (Hi Power) mỗi khi khởi động và chỉ ngừng hẳn khi đã đủ độ lạnh (máy nén hay động cơ của máy lạnh thường không bật liên tục như máy lạnh inverter) và các nhà sản xuất sẽ phải đảm bảo, nó có thể chạy ở công suất tối đa trong một thời gian mà không bị quá tải.

Do vậy những chiếc máy lạnh non-inverter thường có thể chạy ở mức quá tải lâu hơn, khó hư hơn so với máy lạnh inverter.

6. Thích hợp nơi di chuyển liên tục, môi trường khắc nghiệt:

Nếu như bạn cần một chiếc máy lạnh để sử dụng tại một nơi nào đó trong thời gian ngắn, và di chuyển sang nơi khác liên tục như tại công trường, những căn phòng thường là những khối contanier thì sao lại không chọn một chiếc máy lạnh thường? Vừa tiết kiệm chi phí mà lại hạn chế rủi ro khi hư hỏng.

Ngoài ra, ở những môi trường bụi bặm, ít được che chắn thì một chiếc máy lạnh không bao gồm nhiều bảng mạch điện tử phức tạp cũng sẽ giúp bạn giảm khả năng phải đi bảo trì, sửa chữa máy liên tục.

chọn mua điều hòa

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Bảy, 28/05/2016 11:09
22 👨 4.899
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa