NEC rút khỏi thị trường châu Âu

Hãng sản xuất máy tính lớn nhất Nhật Bản NEC đã dự tính sẽ rút khỏi thị trường máy tính doanh nghiệp tại châu Âu nhằm ngăn chặn đà thua lỗ.

Theo tin từ nhật báo kinh doanh hàng đầu Nhật Bản Nikkei, NEC sẽ chấm dứt hoạt động của dây chuyền sản xuất máy tính của chi nhánh NEC Computer SAS tại Pháp, đồng thời giảm dần hoạt động của nhà máy. Tờ Nikkei cũng trích dẫn một “nguồn tin nội bộ” của NEC cho biết hãng đang đàm phán với 420 nhân viên của họ tại nhà máy này.

Hành động này có nghĩa là NEC đã chính thức rút hoàn toàn các hoạt động của mình tại thị trường EMEA (bao gồm châu Âu, Trung Đông và châu Phi) và chỉ còn duy trì hoạt động tại thị trường Nhật Bản quê hương mình kể từ giữa năm nay.

Hãng máy tính Fujitsu – đối thủ cạnh tranh lớn nhất của NEC tại thị trường Nhật Bản cũng đang gặp rất nhiều khó khăn tại thị trường châu Âu. Hồi tháng 11/2008, Fujitsu đã thông báo sẽ mua lại toàn bộ cổ phần của đối tác trong liên doanh Fujitsu Siemen Computer trị giá 450 triệu euro (575 triệu USD). Bản hợp đồng này sẽ được thực hiện kể từ 1/4/2009.

Thứ Bảy, 07/02/2009 08:57
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp