“Nạn đói” pin laptop sẽ dài thêm 3 tháng

Nguồn pin cho máy tính xách tay đang bị thiếu

Hãng Simplo Technology vừa cảnh báo tình trạng thiếu hụt nguồn cung pin máy tính xách tay sẽ còn kéo dài thêm ít nhất 3 tháng nữa so với những dự báo đã đưa ra trước đây.

Theo nhà sản xuất pin máy tính xách tay lớn nhất thế giới này, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là do các nhà sản xuất đã thất bại trong những nỗ lực đẩy nhanh nguồn cung sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Ông Jackie Ding - giám đốc tài chính của Simplo Technology - cho rằng ít nhất phải đến tận quý II-2009 các nhà sản xuất pin máy tính xách tay mới có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Trước đây, Simplo Technology đã dự báo chỉ cần đến quý I-2009, tình trạng khan hiếm pin máy tính xách tay trên thị trường toàn cầu sẽ được giải quyết triệt để.

Thiếu hụt nguồn cung pin máy tính xách tay cũng đã khiến các nhà sản xuất PC phải lao đao. Tháng 5 vừa qua, Compal Electronics - hãng gia công máy tính xách tay nổi tiếng - đã phải quyết định giảm mục tiêu tăng trưởng sản phẩm.

Các chuyên gia trong ngành dự báo tình trạng khan hiếm nguồn cung sản phẩm máy tính xách tay sẽ còn ảnh hưởng không tốt tới giá cả, thời gian giao hàng cũng như việc kinh doanh máy tính xách tay trên thị trường toàn cầu.

Chủ tịch Simplo Sung Fu-hsang trong một hội nghị với các nhà đầu tư hồi tháng 5 vừa qua đã lên tiếng khẳng định sự cố cháy nhà máy sản xuất pin của LG Chem là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung pin máy tính xách tay.

Trong khi đó, các nhà máy sản xuất pin do Sanyo và Matsushita đầu tư xây dựng cũng phải đến tận năm 2009 hoặc 2010 mới có khả năng bổ sung nguồn cung sản phẩm. Matsushita khẳng định hãng này sẽ đầu tư thêm ít nhất 927 triệu USD để tăng gấp ba lần năng suất sản xuất.

Thứ Sáu, 12/09/2008 09:48
31 👨 455
0 Bình luận
Sắp xếp theo