Năm 2015, 57 triệu máy tính dạng bảng được bán ra

Theo hãng nghiên cứu ABI Research, máy tính dạng bảng iPad của Apple đã đánh dấu bước khởi đầu của giai đoạn sản xuất đại trà dòng sản phẩm này và ước tính, năm 2015 sẽ có 57 triệu sản phẩm được bán ra thị trường mỗi năm.

Theo chuyên gia phân tích Jeff Orr, dự kiến trong năm nay sẽ có khoảng 4 triệu sản phẩm được xuất ra thị trường. iPad của Apple không phải là chiếc máy tính dạng bảng (tablet) đầu tiên, nhưng chúng lại giúp cho việc định nghĩa một loại hình thiết bị mới. Sự tập trung chính của dòng máy tính dạng bảng là dành cho giải trí. Tablet sẽ không thay thế laptop, netbook hay điện thoại di động nhưng sẽ là một dòng sản phẩm đắt tiền cho thị trường công nghiệp giàu có trong ít nhất nhiều năm nữa.

Theo định nghĩa của ABI Research, Tablet đa phương tiện cần có một giao diện màn hình cảm ứng cỡ 5-11-inch, kết nối Internet qua mạng Wi-Fi và khả năng xem video và chơi game. Ngoài ra, các tính năng khác cũng được bổ sung cho một số tablet đa phương tiện khác nhau.

Tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2010 diễn ra tại Las Vegas hồi tháng Giêng vừa qua, một số lượng lớn các tablet khác cũng được công bố. Các công ty công nghệ lớn gia nhập lĩnh vực mới này như các hãng máy tính truyền thống Lenovo, HP và Asus và một số hãng nhỏ hơn như ICD và Notion Ink.

Tuy nhiên, các hãng công nghệ trong lĩnh vực mới này thường khá nhỏ và ít được biết đến nhưng họ lại nhìn thấy nguồn lợi từ phân khúc mới mẻ này. Còn Apple lại là một ngoại lệ, là một hãng công nghệ nổi tiếng với những sản phẩm đã đi vào lịch sử như iPhone. Vì vậy, Apple có lẽ sẽ chiếm nhiều lợi thế hơn trong phân khúc này.

Là một loại sản phẩm mới nên những thách thức là không thể tránh khỏi. Theo các nhà phân tích, thách thức lớn nhất mà tablet đa phương tiện phải đối mặt hiện nay là làm thế nào chúng tiếp cận thị trường và nhận thức của những người mua tiềm năng về dòng sản phẩm này.

Do đó, những hãng mới bước chân vào thị trường này sẽ gặp nhiều bất lợi do thiếu các mối quan hệ với các đại lý bán lẻ và thỏa thuận với các hãng viễn thông.

Thứ Tư, 03/02/2010 13:56
31 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo