Năm 2010, Asus sẽ ra mắt smartbook

Asus sẽ ra mắt chiếc smartbook trang bị chip ARM vào quý đầu năm 2010. Sản phẩm được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của dòng máy tính giá rẻ Eee PC mà Asus tung ra trong vòng 2 năm qua.

Asus đã từng trình diễn nguyên mẫu của dòng smartbook trên tại Triển lãm Computex hồi tháng 6 vừa qua. Thiết bị hoạt động trên nền tảng Snapdragon của Qualcomm với bộ xử lý ARM và cài đặt hệ điều hành nguồn mở Android.

Thông tin về dòng smartbook Asus từng đã kích thích sự hưng phấn của giới công nghệ. Tuy nhiên, đã không ít người thất vọng khi Asus khẳng định rằng dự án chế tạo này không được ưu tiên bởi tài nguyên công nghệ của hãng còn bị hạn chế, và rằng hãng vẫn chưa định hình được thị trường smartphone.

Tuy vậy, Giám đốc điều hành Jerry Shen của Asus vẫn khẳng định rằng smartbook sẽ là vũ khí bí mật của hãng và tiên đoán chúng sẽ đưa hãng này lên đỉnh cao của sự thành công giống như Eee PC. Smartbook sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp máy tính và làm tăng sự phong phú cho bộ sưu tập laptop hiện nay.

Qualcomm từng cho biết chipset ARM của hãng này sẽ có tốc độ xử lý lên tới 1.3GHz, có thể chơi video độ phân giải cao 720p mà chỉ tiêu tốn rất ít năng lượng. Ở chế độ chờ (standby), ARM chỉ tiêu tốn 10w điện năng. Trước mắt, ARM sẽ là lựa chọn hàng đầu cho dòng smartbook.

Thứ Hai, 02/11/2009 14:38
31 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo