MySpace mua dịch vụ chia sẻ nhạc iLike

Sở hữu iLike với 50 triệu thành viên, trong đó có thành viên của Facebook (đối thủ của MySpace) là chiến lược đổi mới của mạng xã hội MySpace.

Khẳng định tin đồn bàn tán xôn xao trên mạng tuần trước, hôm qua, 19/8, MySpace tuyên bố sẽ mua lại iLike, ứng dụng âm nhạc của nhiều mạng xã hội, cho phép người sử dụng chia sẻ và giới thiệu các ca khúc.

Owen Van Natta, gần đây được bổ nhiệm vào vai trò giám đốc điều hành MySpace nhận định vụ mua bán này là chiến lược trong nỗ lực tái định hình và tái tập trung công ty. iLike là một trong những ứng dụng quan trọng của mạng xã hội, và MySpace rất phấn khởi khi đưa ứng dụng này vào trong danh mục giải trí của mạng xã hội này.

Van Natta từ chối tiết lộ giá trị hợp đồng mặc dù có nhiều dự đoán cho rằng giá trị thương vụ này lên tới 20 triệu USD. Tuy nhiên, giám đốc điều hành MySpace cho biết iLike (Seattle, Mỹ) vẫn tự quản lý.

Van Natta tuyên bố MySpace không muốn phá hỏng bất cứ một đặc tính tốt nào của iLike, tuy nhiên, MySpace sẽ tìm cách để nâng cao tính hiệu quả của iLike cho mạng xã hội của mình.

Thành lập vào năm 2007, dịch vụ iLike đã trở nên phổ biến với hơn 50 triệu người sử dụng, trong đó có rất nhiều người hiện đang là thành viên của Facebook, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của MySpace. Không rõ vụ mua bán này có ảnh hưởng gì tới mối quan hệ giữa iLike và Facebook hay không nhưng Van Natta tin rằng sự kết hợp này sẽ giúp iLike có những trải nghiệm phong phú hơn tại môi trường này. Thêm vào đó, iLike rất có tiềm năng trong việc mở rộng sang lĩnh vực giải trí khác chứ không riêng gì âm nhạc, ví dụ điện ảnh.

Quyết định mua lại iLike đến khi dịch vụ âm nhạc này đang cân nhắc việc giới thiệu kho âm nhạc của riêng mình dù Van Natta phủ nhận đó không phải yếu tố hấp dẫn MySpace.

MySpace, công ty con thuộc tập đoàn News Corporation nhận thấy hoạt động trực tuyến đang trở nên đa dạng hóa và việc sát nhập sẽ giúp người sử dụng được tiếp xúc với những dịch vụ đa dạng hơn.

Thứ Năm, 20/08/2009 15:51
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp