Mỹ: Nintendo bị điều tra vi phạm bản quyền

Ngày 16/7, Ủy ban Thương mại quốc tế (ITC) Mỹ cho biết cơ quan này đã đồng ý điều tra vụ kiện bản quyền Nintendo vi phạm các mẫu bằng sáng chế thiết bị điều khiển không dây của hệ thống game video Wii.

Các đây ít lâu, công ty Hillcrest đã cáo buộc Nintendo vi phạm 4 mẫu bằng sáng chế trong việc chế tạo game console Wii (bán chạy nhất thị trường hiện nay). Hillcrest cho biết đã nộp đơn kiện lên ITC, cơ quan có thẩm quyền cấm buôn bán và kinh doanh sản phẩm của bất cứ công ty nào tại Mỹ nếu tìm thấy bằng chứng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Hillcrest có trụ sở tại Rockville, Maryland là công ty sở hữu công nghệ phát hiện chuyển động, cho phép người dùng có thể chọn lựa các vật thể trên màn hình bằng cách lắc lư thiết bị cầm tay.

Cần điều khiển băng dây của Wii cũng có chức năng tương tự như trên. Tính năng này rất hữu ích cho các game như tennis hoặc đua xe. Cũng chính vì lẽ đó mà Wii đã rất thành công trên thị trường kể từ khi ra mắt năm 2006.

Hillcrest cũng cho biết nhiều công ty điện tử tiêu dùng hàng đầu khác đã được cấp phép công nghệ này, nhưng trong số đó không có Nintendo.

Thứ Năm, 18/09/2008 10:39
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp