Mỹ coi Android là "mối đe dọa"

Android có quá nhiều lỗ hổng bảo mật và thường xuyên bị tin tặc nhòm ngó khiến Chính phủ Mỹ cũng phải lo sợ khi tiếp xúc.

Mỹ coi Android là "mối đe dọa"

Trang Public Intelligence vừa công bố một bản nghiên cứu của chính Bộ An ninh Nội địa (DHS) và Sở Tư pháp Mỹ (FBI) nhằm cảnh báo nhân viên của chính phủ nước này về những nguy hại tiềm ẩn bên trong hệ điều hành Android. Theo đó, 79% mã độc trên các hệ điều hành di động hướng tới Android, trong khi chỉ có 0,7% ở trên iOS.

Bản báo cáo này thậm chí còn gọi Android là "mục tiêu chính cho các mã độc”. Đứng sau nó không ai khác là hệ điều hành cũ kỹ của Nokia là Symbian với 19%. Blackberry và Windows Mobile chỉ “hấp dẫn” có 0,3% mã độc.

Mỹ coi Android là "mối đe dọa"

Trong quan điểm của DHS và FBI, phân mảnh chính là vấn đề lớn nhất của Android. Rất nhiều thiết bị Android hiện nay vẫn sử dụng các phiên bản hệ điều hành cũ kỹ, thiếu công cụ bảo mật, nhưng vì hạn chế về cấu hình hoặc không được nhà sản xuất hỗ trợ nên không được cập nhật phần mềm. Điều này tạo cơ hội cho tin tặc nhắm vào những lỗ hổng cũ mà người dùng không có cách xoay xở nào cả.

Bên cạnh đó, sự phổ biến cũng là yếu điểm của Android. Với số lượng người dùng khổng lồ, chẳng lạ gì khi giới tin tặc nhắm vào hệ điều hành này để phân tán mã độc một cách nhanh chóng. Các phương án tấn công Android vẫn được coi là cũ rích, gồm tin nhắn, đường dẫn lừa đảo, tích hợp mã độc vào ứng dụng giả mạo và thậm chí là lợi dụng chính chợ ứng dụng Play Store, nhưng Google lại không có biện pháp phòng tránh hiệu quả nào.

Chốt lại, DHS và FBI khuyến cáo nhân viên của chính phủ Mỹ không nên sử dụng thiết bị Android thông thường nếu chưa có sự can thiệp của các chuyên gia bảo mật, cho dù chúng có hấp dẫn đến đâu. Có lẽ, với những người đề cao tính bảo mật cũng nên cân nhắc kỹ khi sử dụng Android.

Thứ Năm, 29/08/2013 10:29
51 👨 1.126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp