Mozilla xác nhận Firefox cho iOS sẽ được phát hành trong tương lai

Trong hơn 4 năm, Mozilla đã cho rằng không có lợi ích khi đưa trình duyệt Firefox lên iPhone, iPad và iPod. Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của giám đốc điều hành mới Chris Beard, suy nghĩ đó dường như đã thay đổi và theo thông tin mới nhất hôm nay từ TechCrunch, Mozilla đã công nhận là cần phát hành Firefox cho iOS trong tương lai.

Mozilla xác nhận Firefox cho iOS sẽ được phát hành trong tương lai

Với thị phần giảm nhanh chóng trong cuộc đua trình duyệt web kể từ khi Google Chrome được phát hành vào cuối năm 2008, Mozilla đã nắm bắt được tình hình và mong muốn có một sự thay thế với Mobile Safari. Nhà quản lý phát hành Firefox đã cho biết rằng: "Chúng tôi cần người sử dụng ở nhiều nơi", "Vì vậy, chúng ta sẽ có Firefox trên iOS".

Mozilla xác nhận Firefox cho iOS sẽ được phát hành trong tương lai

Mozilla đã thường xuyên bày tỏ sự không quan tâm tới Firefox cho iPhone và iPad vì yêu cầu nghiêm ngặt của Apple mà các trình duyệt web của bên thứ ba phải dựa trên engine WebKit web riêng của mình. Mozilla có sự tinh tế riêng của mình và các công cụ render mà họ sử dụng cho Firefox, vì vậy họ cảm thấy trải nghiệm trình duyệt web của mình sẽ không thích hợp trên các thiết bị iOS.

Apple gần đây đã làm thay đổi WebKit trên iOS 8 cho phép tất cả các trình duyệt web có cùng một mức độ hiệu suất như Mobile Safari, mặc dù công ty vẫn chưa rõ có bao Mozilla Firefox sẽ mang đến iOS. Đó là khả năng Mozilla buộc phải sử dụng ít nhất một số công nghệ của Apple khi phát triển trình duyệt web của mình.

Bên cạnh đó, người dùng iPhone và iPad sẽ không được thiết lập trình duyệt web bên thứ ba như là mặc định. Và cũng vì lý do đó mà các đối thủ cạnh tranh với Mobile Safari như Chrome hoặc Opera đã không làm được nhiều hơn trong các bản xây dựng trình duyệt web. Tuy nhiên, nhiều khả năng Firefox có thể thu hút người dùng Apple với các tính năng như bookmark liên tục và đồng bộ mật khẩu.

Thông tin không đưa ra khung thời gian chính xác Firefox sẽ được phát hành cho iOS nhưng hy vọng rằng sẽ không quá lâu.

Thứ Tư, 03/12/2014 09:46
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo