Mozilla ra mắt Firefox 3.0 RC1

Cuối tuần qua, Mozilla chính thức tung ra phiên bản Firefox 3 Release Candidate 1 (RC1), tiến thêm một bước tới gần hơn đến phiên bản chính thức đã được chờ đợi từ hơn một năm nay.

Theo quy trình phát triển và thử nghiệm phần mềm, Release Candidate là biểu trưng cho giai đoạn phần mềm đã hoàn thiện về mặt mã nguồn và tính năng. Ở giai đoạn này sản phẩm cần thử nghiệm để bảo đảm sự tương thích tốt nhất với các nền tảng hệ điều hành, sự ổn định trong vận hành và khắc phục những lỗi mới phát sinh.

Cách đây hai tuần giám đốc kỹ thuật của Mozilla vẫn khẳng định phải đến cuối tháng 5 thì hãng mới cho phát hành phiên bản Firefox 3 RC1. Thực tế cho thấy Firefox 3 RC1 đã ra mắt người dùng sớm hơn kế hoạch này.

Mặc dù đã tiến sang giai đoạn Release Candidate nhưng Mike Beltzner – Chuyên gia thiết kế giao diện người dùng của Mozilla – vẫn lên tiếng cảnh báo: “Firefox 3 RC1 là một phiên bản thử nghiệm được phát hành rộng rãi chủ yếu để lấy ý kiến góp ý của cộng đồng các nhà phát triển phần mềm. Người dùng thông thường tốt nhất là nên chờ đến phiên bản chính thức.”

Beltzner cũng cho biết Firefox 3 RC1 đã được cải tiến rất nhiều về giao diện người dùng, độ ổn định, tăng cường khả năng tương thích, hiệu suất vận hành … so với phiên bản Beta cuối cùng phát hành cách đây không lâu. Tuy nhiên, sẽ có một số phần mềm bổ sung (add-on) sẽ không tương thích với phiên bản Firefox 3 RC1.

Hiện người dùng đã có thể tải về phiên bản Firefox 3 RC1 cho tất cả nền tảng hệ điều hành Windows, Mac OS X và Linux tại website của Mozilla.

Mike Schroepfer – Phó chủ tịch phụ trách công nghệ của Mozilla – một tuần trước đây cho biết tháng 6 tới đây phiên bản chính thức Firefox 3 sẽ chính thức ra mắt người dùng.

Thứ Ba, 20/05/2008 13:20
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản