Motorola Xoom khó "đè" iPad

Siêu phẩm Xoom của Motorola sớm được cho là đối thủ lớn đầu tiên của iPad, nhưng hóa ra Apple chẳng cần phải bận tâm nhiều lắm tới "đối thủ" này nhờ hai khuyết điểm lớn: giá 800 USD cao như trên trời và không có Flash.

>>> Best Buy bắt đầu nhận đơn đặt hàng Motorola Xoom
>>> Motorola trình làng máy tính bảng Xoom

Motorola Xoom khó "đè" iPad

Sau khi Motorola công bố giá bán chính thức của chiếc máy tính bảng Xoom, không ít người đã tỏ ý nghi ngờ rằng siêu phẩm này chẳng có mấy hy vọng cạnh tranh với iPad. Hiện tại khả năng Motorola Xoom có thể làm suy yếu được sự thống trị của iPad lại càng trở nên mong manh sau khi một mẩu quảng cáo của nhà mạng Verizon hé lộ thông tin rằng đợt sản phẩm Xoom đầu tiên được bán ra sẽ không có hỗ trợ Flash.

Việc hỗ trợ công nghệ Flash của Adobe đã trở thành một con bài chiến lược cho hệ điều hành Android kể từ khi Tổng Giám đốc Steve Jobs của Apple tuyên bố rằng Flash là một công nghệ "đang chết dần" và sẽ không đưa nó vào các thiết bị chạy iOS vì nhiều lý do. Flash được hỗ trợ trong Android phiên bản 2.2 và Google thậm chí còn phô trương rằng đó sẽ là tính năng "sát thủ", vũ khí chính của những máy tính bảng chạy Honeycomb (3.0) như Motorola Xoom.

Nhưng dường như cả Adobe và Google (hoặc một trong hai đại gia) chưa hoàn tất việc nhúng Flash vào Android 3.0. Một mẫu quảng cáo cho Xoom trên website của Verizon (6 dòng cuối cùng) viết rằng khả năng hỗ trợ Adobe Flash trên chiếc Xoom dự đoán sẽ xuất hiện vào mùa xuân năm 2011, cũng có nghĩa là chức năng này sẽ không có trên đợt sản phẩm đầu tiên chào thị trường ngày 24/2 tới.

Xét đến thực tế rằng các nhà sản xuất và nhà mạng thường rất "câu giờ" việc nâng cấp phần mềm, thì rất có thể chiếc máy tính bảng Xoom sẽ không chạy được Flash cho đến tận Hội nghị và Triển lãm công nghệ ETA sẽ được tổ chức vào tháng 5 tại San Diego, California.

Trong khi đó, tuần trước tại Đại hội MWC (Barcelona) Adobe cho biết hãng vẫn đang phát triển Flash 10.2 cho các dòng smartphone và máy tính bảng chạy Android. Adobe hứa hẹn những người sở hữu máy tính bảng và điện thoại có chip xử lý nhân đôi sẽ được thưởng thức những video Flash HD với tốc độ lên tới 30 khung hình/giây. Flash 10.2 cho Windows và Mac đã được phát hành từ đầu tháng, nhưng Adobe không cho biết rõ liệu khi nào phiên bản di động của ứng dụng này mới đến tay người dùng.

Hiện tại thì dù nhận được những phản hồi đánh giá tích cực, song Motorola Xoom đã thua iPad ở hai tiêu chí. Chiếc Xoom có thông số kỹ thuật cao hơn, nhưng như thế chưa đáng để đắt đỏ như thế: phiên bản iPad 3G dung lượng 32GB có giá 729 USD, trong khi chiếc Xoom có giá niêm yết đúng 800 USD, ngoài ra còn hợp đồng dịch vụ mà người mua phải ký với Verizon. Cộng thêm việc ngay từ đầu đã không hỗ trợ Flash thì khả năng tạo dấu ấn của Motorola Xoom trong cuộc chiến chống iPad đã không còn vững mạnh.

Thứ Ba, 22/02/2011 14:20
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp