Motorola và RIM dàn xếp vụ tranh chấp bản quyền

Hai hãng sản xuất điện thoại di động Motorola của Mỹ và Research in Motion (RIM) của Canada thông báo đã đạt được một thỏa thuận dàn xếp vụ tranh cãi dai dẳng liên quan đến bản quyền, chấm dứt mọi hoạt động kiện tụng đình đàm giữa hai gã khổng lồ này.

Thỏa thuận bao gồm một khoản thanh toán trước và tiền bằng sáng chế cho Motorola. Tuy nhiên, các điều khoản về tài chính không được công bố.

Motorola và RIM cho biết thỏa thuận trên liên quan đến việc dàn xếp sử dụng dài hạn bằng sáng chế của nhau đối với các công nghệ như 2G, 3G, 4G và thư điện tử không dây.

Hồi tháng Giêng, Motorola đệ đơn lên Chính phủ Mỹ kiện RIM vi phạm bằng sáng chế và tiến hành hoạt động thương mại bất công. Cụ thể, hãng chế tạo điện thoại BlackBerry bị báo buộc vi phạm các bằng sáng chế của Motorola trong những lĩnh vực công nghệ chủ chốt, trong đó có truy cập wifi và quản lý nguồn điện.

Năm 2008, hai gã khổng lồ cũng kiện cáo đánh cắp công nghệ của nhau. Tuy nhiên, vụ này đang bị treo lại trong các tòa án ở Mỹ.

Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, RIM đã đánh bật Motorola ra khỏi danh sách năm hãng chế tạo điện thoai di động hàng đầu thế giới trong quý 1/2010.

Thứ Ba, 15/06/2010 14:06
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp