Motorola sẽ dùng công nghệ NFC cho smartphones

Motorola mới đây đã khẳng định họ sẽ trang bị công nghệ giao tiếp tầm sóng ngắn (NFC) cho các điện thoại di động thông minh (smartphone) của mình trong tương lai, khi nhà sản xuất này tin rằng thị trường đã sẵn sàng đón nhận nó.

Motorola sẽ dùng công nghệ NFC cho smartphones

Paul Nicholson, Giám đốc tiếp thị sản phẩm của Motorola Mobility, cho biết họ đang tập trung vào các vấn đề cần quan tâm về an ninh cho công nghệ này.

Nicholson nói: “Cần phải chọn thời điểm phù hợp cho NFC. Chúng tôi sẽ triển khai việc sử dụng công nghệ này khi thời điểm đó tới. NFC sẽ là vấn đề lớn đối với thị trường smartphone, giúp cho người dùng có thể bỏ lại những chiếc ví ở nhà mà chỉ cần mang theo mình một chiếc smartphone.

“Tuy nhiên, quan ngại chính của người dùng chính là về vấn đề an ninh và chúng tôi cũng rất quan tâm đến yếu tố này. Đến thời điểm phù hợp, chúng tôi sẽ triển khai công nghệ này, song chúng tôi vẫn sẽ phải đánh giá những tác động của nó,” Nicholson nói thêm.

Mặc dù các nhà sản xuất khác cho biết NFC sẽ được triển khai trong vòng 12 tháng tới, song Nicholson từ chối đưa ra một khung thời gian cụ thể, nhấn mạnh rằng mình đã được nghe đến NFC từ cách đây gần một thập kỷ nhưng hiện tại công nghệ này vẫn chưa được triển khai trên thực tế.

Công nghệ giao tiếp tầm sóng ngắn NFC giúp người dùng các thiết bị di động có thể thực hiện chức năng “ví điện tử” để thanh toán các dịch vụ họ sử dụng mà không cần mang theo tiền mặt hay thẻ tín dụng thực.

Thứ Sáu, 18/02/2011 08:07
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp